Tin tức Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Hoàng: “MISA sẵn sàng chia sẻ tri...

Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Hoàng: “MISA sẵn sàng chia sẻ tri thức, hỗ trợ các doanh nghiệp đổi mới”

215

Mới đây, trò chuyện cùng phóng viên Tạp chí Kinh tế và dự báo, Phó Chủ tịch MISA Nguyễn Xuân Hoàng đã chia sẻ về đổi mới sáng tạo tại MISA và những nỗ lực của MISA trong suốt hành trình 27 năm đồng hành, lan tỏa tri thức, văn hóa và thúc đẩy đổi mới sáng tạo cùng cộng đồng doanh nghiệp Việt. 

(Link bài viết gốc: http://kinhtevadubao.vn/chi-tiet/2-19086-pho-chu-tich-nguyen-xuan-hoang–misa-san-sang-chia-se-tri-thuc-ho-tro-cac-doanh-nghiep-doi-moi.html)

MISA – hành trình 27 năm không ngừng đổi mới sáng tạo

Ngay từ những ngày đầu thành lập, MISA luôn không ngừng đổi mới, sáng tạo trong việc đưa những công nghệ mới nhất vào sản phẩm, nhằm mang lại nhiều tiện ích hơn cho cộng đồng doanh nghiệp. Cụ thể, MISA liên tục ứng dụng những công nghệ hiện đại nhất như AI, Big Data, Cloud, Blockchain… vào các nền tảng số, giúp doanh nghiệp nhanh chóng đổi mới phương thức làm việc và chuyển đổi số thành công. Nhờ vậy mà hơn 250.000 khách hàng là đơn vị hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp, hộ cá thể và hơn 2.5 triệu khách hàng cá nhân đang tin dùng các giải pháp của MISA.

Để có các sản phẩm một cách đổi mới, sáng tạo và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, MISA đã áp dụng phương pháp được nhiều tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới sử dụng là Design Thinking (Tư duy thiết kế). Design Thinking là quá trình tư duy nhằm tiếp cận và giải quyết vấn đề dựa trên tư duy hình ảnh để hữu hình hóa giải pháp. Cho dù vấn đề đơn giản hay phức tạp, đặc biệt là các vấn đề trừu tượng, khó dự tính trong tương lai, Design Thinking vẫn giúp giải quyết được bằng cách hiểu sâu các vấn đề liên quan đến con người, cách tiếp cận thực tế qua tư duy hình ảnh và các phương thức kiểm tra.

5 bước của Design Thinking: thấu hiểu, xác định vấn đề, lên ý tưởng, thiết kế mẫu và thử nghiệm

Với triết lý lấy khách hàng làm trung tâm dựa trên sự thấu hiểu, đồng cảm với những khó khăn họ đang phải đối mặt, Design Thinking giúp cho MISA nhanh chóng tìm ra các vấn đề, cải tiến một cách thực tế và mang lại lợi ích thiết thực nhất cho khách hàng.

Nỗ lực của MISA để lan tỏa tri thức đổi mới – sáng tạo, thúc đẩy doanh nghiệp Việt phát triển

Cùng với hành trình nỗ lực đổi mới chính mình, MISA cũng không ngừng lan tỏa tri thức, văn hóa đổi mới đến doanh nghiệp. Cụ thể, thông qua nghiên cứu thực tiễn phương thức, công cụ đổi mới sáng tạo thành công của các doanh nghiệp trên thế giới, MISA không ngừng sáng tạo và đổi mới để đúc kết những tri thức và kinh nghiệm thực tiễn tốt nhất trên thế giới đưa vào các sản phẩm của mình để hàng trăm ngàn khách hàng của MISA có thể sử dụng mang lại hiệu quả.

MISA AMIS – nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất đang được hơn 12.000 doanh nghiệp ứng dụng để đổi mới phương thức làm việc, chuyển đổi số một cách toàn diện doanh nghiệp, từ tài chính – kế toán, kinh doanh – marketing, nhân sự cho tới điều hành – quản lý chung. MISA AMIS không chỉ liên thông dữ liệu, xuyên suốt tất cả các nghiệp vụ trong doanh nghiệp mà còn kết nối với hàng trăm đối tác bên ngoài như ngân hàng, Thuế, Bảo hiểm, giao vận, sàn thương mại điện tử… Nhờ đó, doanh nghiệp chỉ cần giao dịch trên một nền tảng duy nhất, giảm tối đa bước nhập liệu chồng chéo.

Mô hình liên kết chặt chẽ hệ thống trong và ngoài doanh nghiệp thông qua MISA AMIS

MISA ASP – nền tảng kế toán dịch vụ đầu tiên tại Việt Nam cũng là thành quả của quá trình đúc kết và mang tri thức đổi mới, sáng tạo đến với doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ và cộng đồng đại lý thuế, đơn vị kế toán dịch vụ của MISA. Đây là nền tảng kết nối doanh nghiệp chưa có bộ máy kế toán hoàn chỉnh có nhu cầu sử dụng dịch vụ từ các đơn vị dịch vụ kế toán/thuê. Một doanh nghiệp ở Hà Giang, Yên Bái cũng dễ dàng tìm và thuê được kế toán dịch vụ tại Hà Nội, Hồ Chí Minh… Mọi thông tin, báo cáo được trao đổi trực tiếp trên nền tảng giúp thu hẹp khoảng cách số và quản lý dữ liệu dễ dàng hơn bao giờ hết.

Mô hình kết nối của nền tảng MISA ASP

Đây cũng là hai nền tảng Make in Việt Nam đã được Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá, tin tưởng lựa chọn để hợp tác triển khai các hoạt động chuyển đổi số cho doanh nghiệp Việt, thúc đẩy hoàn thành mục tiêu chương trình chuyển đổi số quốc gia.

Ngoài ra, trong nhiều năm trở lại đây, MISA đã phối hợp với hàng chục các đơn vị, cơ quan chuyên môn để tổ chức các chương trình talkshow, đem lại tri thức hữu ích, tư vấn, giải đáp trực tiếp khó khăn của doanh nghiệp trên hành trình chuyển mình….

Đồng thời, tới đây là hàng loạt tri thức được chia sẻ từ các tài liệu, sự kiện mà MISA thực hiện thông qua Viện Đổi mới doanh nghiệp. Tất cả những yếu tố trên là những nỗ lực của MISA để lan tỏa tri thức đổi mới, sáng tạo đến doanh nghiệp và góp sức vào công cuộc thúc đẩy sự phát triển chung của doanh nghiệp Việt.

Viện Đổi mới Doanh nghiệp (MIBI) – Lan tỏa tri thức đổi mới quản trị doanh nghiệp cho cộng đồng

Có thể nói, năm 2021, Viện Đổi mới doanh nghiệp – MISA Institute for Business Innovation (MIBI) chính thức được ra mắt và đi vào hoạt động là một trong những dấu ấn lớn đối với đội ngũ MISA.

MIBI được thành lập xuất phát từ sự thấu hiểu các vấn đề mà doanh nghiệp gặp phải trong quá trình tối ưu hóa hoạt động quản trị và chuyển đổi số doanh nghiệp. Trong đó, doanh nghiệp lớn thường gặp khó khăn khi vận hành một bộ máy cồng kềnh, không tìm được giải pháp hợp lý, dù tốn kém chi phí đầu tư các nền tảng ERP của nước ngoài nhưng không phù hợp với văn hóa doanh nghiệp Việt. Còn mặc dù chiếm tới 98% tổng số doanh nghiệp, nhưng doanh nghiệp vừa và nhỏ lại gặp nhiều hạn chế hơn như: eo hẹp ngân sách, thiếu nguồn nhân lực đảm bảo chất lượng, chưa có đủ kiến thức, kinh nghiệm về quản trị, chuyển đổi doanh nghiệp…

Vì vậy, sứ mệnh của MIBI là nghiên cứu thu thập, xây dựng nội dung kiến thức, kỹ năng về quản trị doanh nghiệp theo thông lệ thực hành tốt nhất trên thế giới, xoay quanh đổi mới quản trị doanh nghiệp để phổ biến cho doanh nghiệp Việt Nam; Tổ chức đào tạo kiến thức kỹ năng về đổi mới quản trị doanh nghiệp và giúp các doanh nghiệp quan tâm tới hoạt động đổi mới, sáng tạo có thể ứng dụng hiệu quả các nền tảng, dịch vụ, phần mềm, trong đó có các giải pháp như của MISA, để có thể chuyển đổi số thành công nhanh chóng và tiết kiệm nguồn lực.

MISA nhận thấy thành lập Viện Đổi mới doanh nghiệp MIBI là cấp thiết. Bởi trong một thị trường đầy biến động như hiện nay, MISA kỳ vọng có thể đồng hành cùng doanh nghiệp Việt đổi mới, tạo ra nhiều giá trị mới và nâng cao năng lực cạnh tranh, thông qua các hoạt động thiết thực của MIBI. Từ đó góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, hướng tới xây dựng nền kinh tế số, hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số quốc gia.

Đây cũng là dấu mốc và là cơ hội để đội ngũ gần 2.500 nhân sự của MISA nỗ lực hơn nữa để theo đuổi sứ mệnh của công ty là phụng sự xã hội, là tạo ra các sản phẩm tại Việt Nam, bằng trí tuệ Việt và giải quyết bài toán của người Việt.