Tin tức Tổng Giám đốc MISA chia sẻ trong talkshow “Người MISA và ngọn...

Tổng Giám đốc MISA chia sẻ trong talkshow “Người MISA và ngọn lửa tài chính”

1222

Tối ngày 03/6/2021, trong chương trình Đêm Doanh nhân số 01, Tổng Giám đốc MISA Đinh Thị Thúy đã chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng đến đông đảo các bạn sinh viên trẻ, thu hút hơn 11.000 lượt xem trên sóng livestream của chương trình.

“Đêm doanh nhân” là chuỗi talkshow do Học viện Tài chính tổ chức nhằm kết nối thế hệ trẻ với các cựu sinh viên là những doanh nhân thành đạt đến từ nhiều lĩnh vực. TGĐ MISA Đinh Thị Thúy vinh dự là người tham gia số đầu tiên với chủ đề “Người MISA và ngọn lửa Tài chính”

Xem lại chương trình livestream TẠI ĐÂY

TGĐ MISA Đinh Thị Thúy tại trường quay của Học viện Tài chính

Chương trình mở đầu bằng những thước phim nhìn lại chặng đường gắn bó hợp tác hơn 14 năm qua giữa MISA và Học viện Tài chính – ngôi trường với bề dày truyền thống gần 60 năm, là chiếc nôi đào tạo khoa học tài chính kế toán. Như là một nhân duyên, 27 năm về trước, MISA cũng khởi sự bằng khát vọng tin học hóa công tác quản trị kế toán, nỗ lực trở thành công ty phần mềm kế toán số một Việt Nam. Môi trường chuyên nghiệp và rộng mở cơ hội phát triển, MISA đã chào đón hơn 500 cựu sinh viên Học viện Tài chính, trong số đó đã có rất nhiều người giữ vị trí quản lý và lãnh đạo chủ chốt của công ty như: Tổng Giám đốc Đinh Thị Thúy (khóa 32), Phó Tổng Giám đốc Thường trực Lê Hồng Quang (khóa 37), Giám đốc Tài chính Nguyễn Thị Ngoan (khóa 35), Chánh VP khối Sản xuất Đỗ Thị Kiều Liên (khóa 37)…

Năm 1994, chị Đinh Thị Thúy nhập học tại Học viện Tài chính. Chị cho rằng, chính những khó khăn của thời sinh viên đã cho chị nghị lực vượt khó, cộng với sự nỗ lực – chăm chỉ của bản thân, chị đã có kết quả học tập đáng nể và được thầy cô, bạn bè quý mến. Cơ duyên đã đưa chị đến với MISA và là người đầu tiên đóng góp chuyên môn kế toán của mình cho việc nghiên cứu, phát triển và triển khai các giải pháp quản trị tài chính kế toán của công ty.

Trong câu chuyện của mình, nữ CEO mong muốn truyền tải những nhiệt huyết thời thanh xuân của mình tới thế hệ trẻ Học viện. Giữ lấy đức tính cần cù, không ngại khó ngại khổ,  không dễ dàng bỏ cuộc trước khó khăn và mang tâm thế quyết tâm, kiên trì để bước vào đời.

Tổng Giám đốc Đinh Thị Thúy chia sẻ nhiều kỷ niệm về những ngày đầu gia nhập MISA gây ấn tượng đối với người xem

Trong hàng trăm câu hỏi được các bạn sinh viên gửi đến, Tổng Giám đốc Đinh Thị Thúy đã chọn lọc và giải đáp nhiều thắc mắc của các bạn sinh viên về hành trang cần chuẩn bị để bước vào giai đoạn rời ghế nhà trường như tinh thần, thái độ, tác phong đi tìm việc, cơ hội việc làm trong mùa dịch… từ đó truyền cho các bạn trẻ sự tự tin và ý chí dấn thân rèn luyện để thành công.

Cơ hội việc làm tại MISA cũng là một nội dung được các bạn sinh viên tham gia chương trình đặc biệt quan tâm. Tổng Giám đốc MISA khẳng định nền kinh tế có những khó khăn vì tình hình dịch bệnh, nhưng định hướng phát triển đội ngũ của MISA trong năm 2021 vẫn đang không ngừng mở rộng, dự kiến có gần 1000 cơ hội việc dành làm cho các bạn sinh viên khối ngành kinh tế. Do vậy những bạn trẻ Học viện Tài chính có kiến thức chuyên môn ngành kinh tế vẫn có nhiều cơ hội để thử sức tại MISA.

Xem các thông tin tuyển dụng của MISA và ứng tuyển TẠI ĐÂY

Bằng những kinh nghiệm mà bản thân đúc kết được từ quá trình học hỏi và tôi luyện trong hơn 23 năm làm việc tại MISA, Tổng Giám đốc Đinh Thị Thúy đã tổng kết lại cho các bạn sinh viên trẻ 06 bài học rất ý nghĩa:

  • Người có năng lượng là người chiến thắng
  • Chỉ có hành động mới tạo ra kết quả
  • Càng chăm chỉ thì càng may mắn
  • Mỗi người cần rèn luyện cho mình Thể lực tốt – Trí lực giỏi – Tâm lực sáng
  • Suy nghĩ sẽ tạo ra hành động, hành động hình thành thói quen, thói quen làm nên tính cách
  • Luôn tự hào về nơi mình theo học, nơi mình làm việc và cống hiến  

Anh Lưu Hữu Đức – Trưởng ban Công tác Chính trị SV, Bí thư Đoàn Thanh niên, Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Hỗ trợ khởi nghiệp, Học viện Tài chính thay mặt nhà trường gửi lời cảm ơn đến diễn giả Đinh Thị Thúy đã mang tới cho sinh viên Học viện Tài chính cũng như nhiều bạn trẻ theo dõi livestream những chia sẻ hết sức bổ ích và rất thực tế. Bản thân anh cũng có được nhiều chắt lọc cho chính mình.

Anh Lưu Hữu Đức (thứ 5 từ trái sang) – đại diện nhà trường tặng dành lời cảm ơn sâu sắc đến diễn giả và đội ngũ MISA vì sự phối hợp chặt chẽ, kỹ lưỡng cùng BTC Học viện Tài chính để làm nên một chương trình thành công

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Công ty Cổ phần MISA trao tặng Học viện Tài chính 50.000.000đ để tài trợ cho các hoạt động của sinh viên trong thời gian tới.

Anh Lưu Hữu Đức thay mặt ban lãnh đạo nhà trường nhận tài trợ từ Công ty Cổ phần MISA

Chương trình khép lại với các con số ấn tượng như 11.000 lượt xem, 1.700 lượt bình luận và 510 lượt chia sẻ, đội ngũ MISA nhận được rất nhiều phản hồi tích cực đến ban lãnh đạo, các thầy cô cùng các bạn sinh viên nhà trường. Thời gian tới, MISA hy vọng sẽ được chào đón những sinh viên ưu tú từ Học viện Tài chính. Chúc cho mối quan hệ hợp tác giữa MISA và nhà trường sẽ có thêm những dấu mốc thật ý nghĩa!