Tin tức MISA đồng hành với Học viện Tài chính tổ chức thành công...

MISA đồng hành với Học viện Tài chính tổ chức thành công cuộc thi Mô hình Chuyển đổi số trong Kế toán 2022

101

Ngày 18/09/2022, Học viện Tài chính tổ chức Vòng chung kết cuộc thi Mô hình Chuyển đổi số trong Kế toán 2022 (DAMC 2022). Phần mềm AMIS Kế toán của MISA là phần mềm chính thức được sử dụng xuyên suốt trong cuộc thi. Tiến đến vòng chung kết lần này là 150 sinh viên được chia thành 15 đội.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp, MISA đồng hành cùng khoa trong cuộc thi DAMC. Từ ngày 1-15/7/2022 vừa qua, Ban tổ chức cuộc thi đã tổ chức triển khai hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cho các sinh viên cho gần 300 sinh viên tham gia cuộc thi. Trong đó, trường đã phối hợp với Công ty Cổ phần MISA đào tạo ứng dụng phần mềm MISA AMIS Kế toán.

Đây là là phần mềm chuyên về nghiệp vụ quản trị tài chính – kế toán nằm trong nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS. AMIS Kế toán là phần mềm trực tuyến dựa trên rất nhiều ứng dụng của chuyển đổi số như: điện toán đám mây (cloud), trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (big data) và chuỗi khối (block chain). Áp dụng AMIS Kế toán giúp công tác kế toán của doanh nghiệp hiệu quả hơn, đem lại nhiều giá trị gia tăng cho doanh nghiệp. Trải qua khóa đào tạo này, các sinh viên đã có thể làm chủ được phần mềm AMIS Kế toán và vận dụng được những tính năng của chuyển đổi số trên phần mềm vào bài thi của mình.

PGS., TS. Mai Ngọc Anh – Trưởng khoa Kế toán, Học viện Tài chính phát biểu khai mạc chương trình

Phát biểu khai mạc vòng chung kết, PGS. TS. Mai Ngọc Anh – Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa Kế toán Học viện Tài chính, Trưởng ban Chỉ đạo DAMC 2022 nhấn mạnh:“Chúng tôi xác định rằng sinh viên của ngành Kế toán sau khi tốt nghiệp một mặt đảm bảo có năng lực nghề nghiệp. Thứ hai cần có năng lực trong ứng dụng công nghệ để chuyển đổi số. Thứ ba cần có tinh thần khởi nghiệp từ chính ngành nghề Kế toán – Kiểm toán mà các em đang theo đuổi. Cuộc thi này là chương trình trụ cột của khoa Kế toán, góp phần nâng cao năng lực của các sinh viên của khoa. Cuộc thi ứng dụng phần mềm AMIS Kế toán, là phần mềm hàng đầu hiện nay được ứng dụng rộng rãi trong công tác Kế toán và quản trị doanh nghiệp”.

Các thí sinh trình bày bài dự thi của đội trước Hội đồng Ban giám khảo trong vòng chung kết

Tại vòng chung kết của chương trình, 15 đội thi được phân chia và chấm điểm bởi 03 Ban giám khảo. Các đội thi hoàn thiện bài thi ở vòng trước của đội mình và xây dựng các slide trình chiếu để thuyết trình về bài thi của đội mình; đồng thời trả lời những câu hỏi phản biện của Ban Giám khảo. Các bài thi được đánh giá dựa trên các tiêu chí như tính sáng tạo về thông tin chung của doanh nghiệp; chất lượng của Báo cáo Tài chính; sự sáng tạo, phù hợp, đáng tin cậy của dữ liệu đầu vào; sự phù hợp của việc ghi nhận thông tin…

Các sinh viên khoa Kế toán, Học viện Tài chính tự tin thuyết trình về bài của đội thi mình
Anh Nguyễn Văn Khải – Trưởng phòng chuyển giao phần mềm, MISA bằng khen cho đội đạt giải Nhất của chương trình

Ban Giám khảo đã thực sự bị thuyết phục với sự trình bày đầy tự tin những giám đốc, kế toán trưởng tương lai cùng sự thông minh, sáng tạo khi giải quyết những tình huống, sự quyết đoán và nhạy bén khi xử lý những câu hỏi đầy hóc búa. Có thể nói tất cả các đội thi đều đã về đích xuất sắc trong hành trình kiến tạo ước mơ và thắp sáng đam mê khởi nghiệp từ nghề kế toán, kiểm toán. Sau hành trình nỗ lực của mình, đội số 9, 24 và 17 đã vinh dự giành giải Nhất trong chương trình.

Cuộc thi DAMC 2022 khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc của thầy và trò khoa Kế toán, Học viện Tài chính. Với sự đầu tư kỹ càng về nội dung cũng như chất lượng chuyên môn, cuộc thi DAMC năm thứ 2 đã chứng minh được những thành công nhất định. Cuộc thi tạo cơ hội cho các bạn sinh viên có những trải nghiệm thực tế, trau dồi kiến thức và thể hiện bản lĩnh sáng tạo. Thông qua cuộc thi này cũng như nhiều các hoạt động đồng hành cùng công tác đào tạo nguồn nhân lực tương lai cho đất nước khác, MISA kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của các doanh nghiệp Việt khi có được đội ngũ trẻ, giàu kiến thức, kỹ năng bước ra từ giảng đường.