Tin tức Bí quyết đột phá hiệu quả sales & marketing của MISA tạo...

Bí quyết đột phá hiệu quả sales & marketing của MISA tạo sự thu hút tại CSMO Summit 2022

175

Ngày 18 và 19/11/2022, MISA tham dự Đại hội Sales và Marketing toàn quốc VSMCamp và CSMO Summit 2022 với chủ đề “Digital X – Trải nghiệm số trong chiến lược sales và marketing.”. Đây là sự kiện chuyên ngành lớn nhất trong năm của cộng đồng sales và marketing tại Việt Nam  bàn về các giải pháp, nền tảng, xu hướng số tạo ra các trải nghiệm thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ và văn hoá.

Là một trong những diễn giả tại sự kiện, Phó Tổng Giám đốc thường trực MISA Lê Hồng Quang đã có bài chia sẻ về chuyển đổi số cho marketing và sales gắn với xu hướng CDP – Marketing Automation – Personalization.

Phó Tổng Giám đốc thường trực MISA Lê Hồng Quang chia sẻ về về về chuyển đổi số cho marketing và sales gắn với xu hướng CDP – Marketing automation – Personalization thu hút sự quan tâm của đông đảo CEO, chuyên gia trong lĩnh vực sales và marketing

Theo ông Lê Hồng Quang, CDP (Customer Data Platform) là một nền tảng thu thập thông tin khách hàng  để tạo thành kho dữ liệu thống nhất mà các hệ thống khác có thể truy cập và khai thác. Từ đó giúp doanh nghiệp quản lý dữ liệu, phân tích hành vi theo thời gian thực, phân tích dự báo để tối ưu và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng. Khi đã có được những tiền đề này, doanh nghiệp sẽ có cơ sở để tiến hành chăm sóc khách hàng tự động, thực hiện marketing automation đến đúng đối tượng mục tiêu. Đây là điểm then chốt để tạo bước đột phá cho hoạt động sales và marketing. CDP hiện đã trở thành một xu hướng và được ứng dụng ở nhiều ngành nghề, tiêu biểu như ngành bán lẻ; ngân hàng, dịch vụ tài chính, bảo hiểm, viễn thông, truyền thông, công nghệ; du lịch; chăm sóc sức khỏe; sản xuất.    

Ông Lê Hồng Quang nêu định nghĩa và cách thức hoạt động của CDP

Bắt nhịp với những xu hướng tiên tiến trên thế giới, MISA đã triển khai hệ thống CDP để nâng cao hiệu quả hoạt động sales và marketing, đạt được những hiệu quả ấn tượng.

Phó Tổng Giám đốc thường trực MISA cho biết với tôn chỉ phục vụ khách hàng, lấy khách hàng làm trung tâm, MISA đã nghiên cứu và triển khai hệ thống CDP để tập trung dữ liệu về khách hàng từ đó thấu hiểu hành vi, nhu cầu của khách hàng để cung cấp những trải nghiệm khách hàng xuyên suốt, nâng cao sự hài lòng của khách hàng trên tất cả các điểm chạm. 

Để xây dựng hệ thống CDP, đòi hỏi doanh nghiệp cần có dữ liệu về khách hàng từ dữ liệu nhân khẩu học để định danh khách hàng cho tới các dữ liệu về hành vi. Trong đó, các dữ liệu về hành vi, tương tác của khách hàng tiềm năng với những điểm chạm của MISA như ghé thăm website, để lại thông tin tư vấn, trải nghiệm được ghi nhận và tổng hợp tại kho lưu trữ thông tin khách hàng tiềm năng trên công cụ marketing automation MISA AMIS aimarketing. Hay các dữ liệu định danh khách hàng, lịch sử giao dịch với MISA được thu thập nhờ phần mềm quản lý bán hàng MISA AMIS CRM với tính năng quản lý toàn bộ dữ liệu khách hàng tập trung. Các dữ liệu thu thập được từ các ứng dụng này sẽ cung cấp dữ liệu đầu vào cho hệ thống CDP, sau đó được chuẩn hoá từ đó đưa ra các phân tích để làm cơ sở cho việc khai phá các dữ liệu. 

“Nguồn dữ liệu sau khi được khai phá sẽ cung cấp những báo cáo phân tích tự động về thị trường, hành vi khách hàng, xu hướng… từ đó chúng tôi sử dụng để thấu hiểu khách hàng và thiết kế trải nghiệm tích cực cho khách hàng xuyên suốt từ khâu Marketing – Bán hàng – Chăm sóc khách hàng với tính cá nhân hóa cao” , ông Quang phân tích.

Bộ giải pháp đột phá hiệu quả sales và marketing của MISA được đông đảo khách hàng quan tâm tại CSMO Summit 2022

Theo chia sẻ từ ông Quang, hiện có 250.000 doanh nghiệp đang sử dụng hệ sinh thái MISA AMIS. Bên cạnh đó, MISA có hơn 1 triệu cá nhân sử dụng ứng dụng sổ thu chi MISA, hơn 30.000 nhà hàng, cửa hàng bán lẻ sử dụng phần mềm MISA. Các khách hàng khi triển khai chuyển đổi số sẽ không triển khai cả bộ giải pháp cùng lúc mà sẽ lựa chọn một vài sản phẩm để triển khai trước. Đồng thời, khách hàng của MISA rất đặc thù, phần lớn là khách hàng kế toán. Đặc điểm nổi bật nhất là họ có mùa cao điểm quyết toán thuế vào cuối năm. Lúc này khách hàng sẽ phát sinh rất nhiều nhu cầu cần hỗ trợ và dồn dập đổ về hệ thống của MISA. Bài toán đặt ra với MISA là làm sao phải đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng mà không phải phát sinh thêm nhiều chi phí và nhân sự.

Để giải được bài toán này, MISA đã tổng hợp dữ liệu hành vi khách hàng từ các giao dịch với khách trên phần mềm MISA AMIS CRM. Nguồn dữ liệu lớn này giúp MISA nghiên cứu được dữ liệu hành vi khách hàng một các chi tiết ví dụ như thời gian nào họ đăng nhập hệ thống nhiều, họ hay gặp vướng mắc phần nào thông qua việc đo lường trên hệ thống trợ giúp và tư vấn của MISA,…. Từ đó, có những dự báo chuẩn xác về nhu cầu của khách hàng và đưa ra những chính sách bán, tư vấn sản phẩm phù hợp với từng đối tượng khách hàng. 

Để làm được như MISA thì trước hết phải doanh nghiệp phải có công cụ thu thập dữ liệu khách hàng như MISA AMIS CRM. Với phần mềm quản trị quan hệ khách hàng này, mọi lịch sử giao dịch, tiếp cận, trao đổi với khách hàng và tiềm năng đều được lưu trữ. Nhờ đó, MISA có thể nắm bắt được tất cả thông tin thông tin của khách hàng, biết được trạng thái của khách hàng ở mức độ quan tâm sản phẩm như thế nào, có gặp khó khăn ở giai đoạn nào hay không, nhu cầu cụ thể như thế nào, từ đó thấu hiểu khách hàng một cách sâu sắc và xây dựng những chương trình  bán và chăm sóc cá nhân hóa cho từng nhóm khách hàng.

Phó Tổng Giám đốc thường trực MISA Lê Hồng Quang cùng ông Lê Quốc Vinh – Phó Chủ tịch CSMO (thứ năm từ trái sang) và các chuyên gia tại sự kiện CSMO Summit 2022

Bên cạnh đó, phần mềm AMIS CRM có tính năng báo cáo đa chiều giúp quản lý có thể kịp thời nắm bắt tình hình kinh doanh, từ đó có những điều chỉnh kịp thời về kế hoạch và chiến thuật để tăng doanh số bán hàng. 

Trong hoạt động marketing, ứng dụng dữ liệu từ CDP giúp phòng marketing thấu hiểu hành trình khách hàng từ đó tối ưu hoạt động tiếp cận và chuyển đổi khách hàng. Cụ thể, tại MISA, các dữ liệu về tất cả tương tác của khách hàng tiềm năng trên mọi điểm chạm như website, Facebook, Google, email, livechat, hotline… được thu thập và lưu trữ tập trung tại phần mềm MISA AMIS aiMarketing tạo thành Customer proflie (hồ sơ khách hàng). Nhờ đó, bộ phận marketing dễ dàng đo lường mọi hành vi, tương tác, hành trình của khách hàng tiềm năng trên các điểm chạm để  đánh giá hiệu quả các chiến dịch marketing và tối ưu cũng như khai thác, phân tách theo nhóm khách hàng để xây dựng các luồng  chăm sóc cá nhân hoá cho phù hợp.

Dựa trên sự thấu cảm khách hàng một cách sâu sắc, MISA hiểu rằng, các doanh nghiệp SME có nhu cầu ứng dụng phần mềm nhưng gặp phải rào cản là nguồn vốn hạn chế, chưa có khả năng triển khai hệ thống phức tạp và muốn triển khai các giải pháp chuyển đổi số một cách nhanh chóng.

Để giúp các doanh nghiệp SME giải quyết vấn đề này, MISA xây dựng nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS. Nền tảng này không chỉ là một hệ sinh thái kết nối các phần mềm bên trong với nhau mà còn kết nối với các ứng dụng bên ngoài để tạo thành kho dữ liệu hội tụ với mức chi phí hợp lý, phù hợp với nhu cầu của các SME tại Việt Nam.. Trong đó, bộ giải pháp quản trị quan hệ khách hàng MISA AMIS CRM là công cụ đắc lực giúp các doanh nghiệp chuyển đổi số trong hoạt động sales và marketing, xây dựng kho dữ liệu hội tụ về khách hàng, từ đó triển khai các hoạt động marketing automation, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng để nâng cao sự hài lòng của khách hàng và tăng doanh số bán hàng.