Tin tức Giải pháp MISA EMIS ghi dấu ấn tại Hội thảo Chuyển đổi...

Giải pháp MISA EMIS ghi dấu ấn tại Hội thảo Chuyển đổi số giáo dục

105
Tổng Giám đốc MISA Đinh Thị Thuý trình bày về nền tảng MISA EMIS - Giải pháp triển khai chuyển đổi số trong giáo dục.

Sáng ngày 20/12, tại Hà Nội, nền tảng giáo dục MISA EMIS ghi dấu ấn mạnh mẽ trong khuôn khổ hội thảo “Chuyển đổi số ngành giáo dục” do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) chủ trì tổ chức.

Hội thảo có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, ông Nguyễn Sơn Hải – Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (CNTT) – Bộ GC&ĐT cùng hơn 200 đại biểu đến từ các cơ quan quản lý, cơ sở giáo dục và công ty công nghệ trên toàn quốc.

Phát biểu mở đầu Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho biết, hội thảo chuyển đổi số trong giáo dục được tổ chức nhằm mục đích đánh giá thực trạng triển khai công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục, nhất là việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” (Quyết định 131 của Thủ tướng Chính phủ). Cũng tại hội thảo, Cục trưởng Nguyễn Sơn Hải đã nhấn mạnh định hướng phát triển trong giai đoạn 2020 – 2025 là hoàn thành mục tiêu xây dựng Chính phủ số vận hành trên nền tảng dữ liệu lớn. Hướng tới mục tiêu trên, Bộ GD&ĐT đã triển khai ứng dụng CNTT đối với các cấp giáo dục phổ thông, mầm non và đại học, đồng thời phát huy CNTT trong mọi phương diện.

Nằm trong khuôn khổ chương trình hội thảo, MISA là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực CNTT đã có bài tham luận hướng tới chủ đề giải pháp chuyển đổi số trong ngành giáo dục nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy và học tập tại Việt Nam. Nền tảng giáo dục MISA EMIS được MISA nghiên cứu và phát triển thành hệ sinh thái hội tụ dữ liệu, góp phần chuyển đổi số toàn diện ngành giáo dục nước nhà.

Tổng Giám đốc MISA Đinh Thị Thuý giới thiệu nền tảng MISA EMIS – Giải pháp triển khai chuyển đổi số trong giáo dục.

MISA EMIS là hệ sinh thái hợp nhất mọi nghiệp vụ giáo dục trên một nền tảng: Tuyển sinh, Quản lý hồ sơ học sinh, Thời khóa biểu, Học trực tuyến, Thi kiểm tra, Dinh dưỡng, Cán bộ CCVC, Thiết bị, Thư viện, Khoản thu, Tài liệu, Văn bản,..MISA EMIS đáp ứng công tác chuyển đổi số toàn diện dành cho giáo viên, học sinh, phụ huynh, Ban giám hiệu và Cơ quan quản lý giáo dục.

Theo đó, các phần mềm trong hệ sinh thái nền tảng MISA EMIS sẽ giúp nhà trường số hóa mọi quy trình nghiệp vụ: Dạy, học, ôn luyện, thi – kiểm tra, thanh toán học phí trực tuyến. MISA EMIS cũng tự động lập các báo cáo tổng hợp hồ sơ và báo cáo để đồng nhất với văn bản quy định chung của Bộ GD&ĐT. Ngoài việc tự động hóa quy trình tuyển sinh, MISA EMIS điện tử hóa hoàn toàn hồ sơ học sinh và giáo viên để nhà trường thuận tiện trong công tác quản lý giáo dục.

Điểm vượt trội của MISA EMIS là tiên phong triển khai phương thức thanh toán học phí không dùng tiền mặt tại các đơn vị trường học, giảm 80% thời gian so với cách nộp học phí truyền thống. Áp dụng công nghệ điện toán đám mây cùng thiết kế mở, MISA EMIS linh hoạt với các đối tác thứ ba như các ứng dụng học trực tuyến. Nền tảng cũng tự động lập các báo cáo tổng hợp hồ sơ và đánh giá kết quả học tập định kỳ của học sinh và thông báo kết quả học tập cho phụ huynh qua phần mềm SISAP – kết nối giữa nhà trường với phụ huynh.

Tính năng ưu việt của MISA EMIS được hơn 200 đại biểu đến từ các cơ quan quản lý, cơ sở giáo dục và công ty công nghệ trên toàn quốc chú ý và đánh giá cao

Nền tảng hiện đang được triển khai tại hơn 22.000 trường học, gần 250 Phòng Giáo dục và gần 50 Sở Giáo dục và Đào tạo trên cả nước. MISA EMIS cũng là sản phẩm xuất sắc nằm trong Top 10 Sản phẩm xã hội số thuộc giải thưởng Make in Viet Nam 2022; đạt tiêu chí ưu tiên đầu tư mua sắm trong các cơ quan nhà nước cùng nhiều bằng khen cao quý. Trong thời gian tới, MISA EMIS được kỳ vọng sẽ trở thành giải pháp đắc lực cho ngành giáo dục thay đổi tư duy trong công tác quản lý và giảng dạy, ươm mầm cho một thế hệ “công dân số” trong tương lai.

“MISA cam kết sẽ đồng hành cùng Bộ Giáo dục và đào tạo chuyển đổi số hiệu quả và toàn diện” – Tổng Giám đốc MISA
Đinh Thị Thuý khẳng định.

Một số hình ảnh tại hội thảo:

Tổng Giám đốc MISA Đinh Thị Thuý cùng đội ngũ chụp ảnh cùng Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn và lãnh đạo các cơ quan quản lý giáo dục.

Các đại biểu, khách mời tham dự hội thảo đặc biệt chú ý đến giải pháp MISA EMIS với những tính năng đóng góp tích cực trong công tác chuyển đổi số giáo dục.