Tin tức Dấu ấn MISA tại diễn đàn Doanh nhân nữ dẫn dắt xu...

Dấu ấn MISA tại diễn đàn Doanh nhân nữ dẫn dắt xu hướng kinh doanh bền vững

98

Ngày 8/3/2023, tại Hà Nội, Tổng Giám đốc MISA Đinh Thị Thúy tham dự Diễn đàn “Doanh nhân nữ dẫn dắt xu hướng kinh doanh bền vững và Lễ ra mắt WeLead”. Sự kiện do WeLead – Mạng lưới nữ lãnh đạo tiên phong phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tổ chức nhân dịp kỷ niệm ngày quốc tế Phụ nữ 8/3.

Tổng Giám đốc MISA Đinh Thị Thúy (thứ 5 từ trái sang) nhận kỉ niệm chương từ WeLead

Tham dự kiện có ông Vũ Tiến Lộc – Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Trung tâm trọng tài Quốc tế Việt Nam, nguyên Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), bà Bùi Thu Thủy – Phó Cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; bà Nguyễn Thị Tuyết Minh – Nhà sáng lập WeLead, Chủ tịch Hội nghị thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu tại Việt Nam cùng đại diện một số bộ, ngành, các đại sứ quán, tổ chức quốc tế và các doanh nhân nữ tiêu biểu trên toàn quốc.

Thảo luận về chủ đề “Doanh nhân nữ dẫn dắt xu hướng kinh doanh bền vững”, Tổng Giám đốc MISA Đinh Thị Thúy đã có những chia sẻ về xu hướng chuyển đổi số cho doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ để tối ưu chi phí, phát triển bền vững trong bối cảnh nhiều cạnh tranh và thách thức như hiện nay.

Theo bà Đinh Thị Thúy, chuyển đổi số cho doanh nghiệp đang là xu thế tất yếu để nâng cao lợi thế cạnh tranh và nâng cao năng suất hiệu quả kinh doanh. Tuy nhiên thực tế quá trình triển khai chuyển đổi số cho hàng trăm nghìn doanh nghiệp, MISA nhận thấy không ít doanh nghiệp phải lựa chọn nhiều nhà cung cấp giải pháp phần mềm để triển khai cho các nghiệp vụ quản trị điều hành doanh nghiệp khiến các nghiệp vụ trở nên rời rạc, không kết nối liên thông dữ liệu gây lãng phí nguồn lực kinh tế và mất thời gian.

Tổng Giám đốc Đinh Thị Thúy chia sẻ về chủ đề chuyển đổi số giúp doanh nghiệp phát triển bền vững từ góc nhìn của doanh nghiệp cung cấp giải pháp CNTT

Có thể kể đến một số trường hợp như khi doanh nghiệp mới thành lập, quy mô nhỏ có thể mua một phần mềm nào đó nhưng sau vài năm, doanh nghiệp phát triển lớn mạnh hơn, nhu cầu quản trị điều hành nhiều và phức tạp hơn thì phần mềm đó đã trở nên lỗi thời, không đáp ứng được nhu cầu của đơn vị. Điều này dẫn đến việc doanh nghiệp cần phải mất chi phí để thay thế một phần mềm mới. Hoặc trường hợp khác là doanh nghiệp ban đầu chỉ có nhu cầu quản lý một vài nghiệp vụ nhưng theo thời gian, doanh nghiệp cần quản lý thêm nhiều mảng nghiệp vụ hơn dẫn đến việc phải mua thêm nhiều phần mềm/ứng dụng riêng lẻ.

Việc sử dụng nghiệp vụ một cách rời rạc gây ra một số bất cập như muốn có một số liệu nào đó thì nhà quản lý phải chờ bộ phận chuyên môn phụ trách báo cáo lại. Trong khí đó, đối với chủ doanh nghiệp việc có được những chỉ số báo cáo tức thời có ảnh hưởng quan trọng đến việc ra quyết định quản lý, điều hành một cách chính xác, kịp thời.

Chia sẻ của Tổng Giám đốc Đinh Thị Thúy thu hút sự quan tâm của đại diện các bộ, ngành và các nữ lãnh đạo doanh nghiệp có mặt trong chương trình

Thấu hiểu những bài toán đặt ra đối với các doanh nghiệp, MISA đã có các giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp ở mọi quy mô giải quyết những khó khăn trong quá trình chuyển đổi số. Tiêu biểu là nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS. Đây là hệ sinh thái giải pháp giúp quản lý mọi hoạt động cốt lõi của doanh nghiệp. Nền tảng bao gồm các giải pháp chuyển đổi số toàn diện trong lĩnh vực Tài chính – Kế toán, Marketing – Bán hàng, Quản trị Nhân sự và Quản lý – Điều hành doanh nghiệp. Các ứng dụng trong nền tảng được kết nối chặt chẽ với nhau giúp các bộ phận trong doanh nghiệp giảm sự chồng chéo, lãng phí nguồn lực. 

Được phát triển theo mô hình hội tụ dữ liệu, MISA AMIS hiện đã đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp về mặt kết nối trên, giúp tăng tính liên thông và kế thừa dữ liệu. Lãnh đạo doanh nghiệp có được bức tranh tổng thể, toàn diện nhất về tổ chức. Nền tảng MISA AMIS liên thông dữ liệu trong và ngoài tổ chức, đồng thời cũng là trung tâm kết nối để mở rộng hệ sinh thái cho doanh nghiệp. Thông qua cổng tích hợp, nền tảng sẵn sàng kết nối với bên thứ ba, các startup nhằm giúp doanh nghiệp nhận được nhiều lợi ích hơn và có thể đặc thù hóa tối đa theo yêu cầu của mỗi khách hàng.

Phần chia sẻ về giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp của Tổng Giám đốc Đinh Thị Thúy tạo được ấn tượng nổi bật với các cơ quan thông tấn, báo chí tác nghiệp tại sự kiện

Hệ sinh thái MISA AMIS cho phép doanh nghiệp lựa chọn triển khai một số nghiệp vụ theo nhu cầu và sẵn sàng đáp ứng bổ sung thêm các nghiệp vụ khác khi doanh nghiệp mở rộng quy mô và gia tăng thêm nhu cầu quản lý ở các lĩnh vực khác.

Với 30 năm kinh nghiệp cung cấp các giải pháp CNTT cùng nhiều sản phẩm thúc đẩy chuyển đổi số được Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá cao, MISA cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp chuyển đổi số hiệu quả để phát triển bền vững.