Nhịp sống MISA Con người Đại học Quốc gia Hà Nội – Nơi ươm mầm những người...

Đại học Quốc gia Hà Nội – Nơi ươm mầm những người khổng lồ công nghệ tại MISA

268

Trường Đại học Công nghệ (UET), Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội (thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội – VNU) luôn là ngôi trường top đầu của các bạn sinh viên muốn theo đuổi ngành công nghệ. Với hơn 20% quân số của MISA đến từ ngôi trường này và chiếm giữ nhiều vị trí quan trọng của công ty phần mềm hàng đầu cả nước. 25 năm MISA hình thành và phát triển đã chứng kiến nhiều dấu ấn, sự đóng góp của các đội ngũ lập trình viên đến từ ngôi trường huyền thoại Đại học Quốc Gia Hà Nội. Chúng ta cùng tìm hiểu những nhân vật đình đám của VNU tại MISA nhé!

1. Anh Nguyễn Xuân Hoàng – Phó chủ tịch HĐQT

Từng là sinh viên của trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội. Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, anh Hoàng chính là thủ lĩnh đi đầu về chiến lược, người định hướng phát triển công nghệ, sản phẩm tại MISA. Trong hành trình trưởng thành của mình, anh coi mái trường ĐH Quốc gia Hà Nội – nơi anh từng theo học là cái nôi, bước đệm để anh thực hiện được ước mơ như bây giờ. Chính vì thế, anh luôn luôn đặc biệt quan tâm đến các chương trình hợp tác với ĐH Quốc gia.

Nhắc đến vị Phó chủ tịch này ai cũng phải ngưỡng mộ vì sự tài giỏi cùng tính cách nhã nhặn, khéo léo, một vị lãnh đạo cấp cao vừa tâm vừa có tầm. Không chỉ có vậy, anh luôn là một người cởi mở, gần gũi khiến ai cũng quý mến ngay từ lần gặp đầu tiên. Trải qua hơn 25 năm thành lập và phát triển, anh Nguyễn Xuân Hoàng đã chèo lái con tàu MISA trở nên phát triển như ngày hôm nay.

Anh Nguyễn Xuân Hoàng – Phó chủ tịch HĐQT MISA
Anh Nguyễn Xuân Hoàng từng là một sinh viên xuất sắc của Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội

2. Anh Nguyễn Quang Hoàng – Giám đốc công nghệ 

Anh Nguyễn Quang Hoàng từng là sinh viên Công nghệ thông tin của Đại học Công nghệ Hà Nội (UET) – Đại học Quốc gia Hà Nội. Gắn bó với MISA đã hơn 15 năm, hiện đang đảm nhận vị trí Giám đốc công nghệ – vị trí cao nhất về kĩ thuật tại công ty. Anh từng là thủ lĩnh của hơn 300 nhân sự tại Trung tâm phát triển phần mềm MISA (hiện là gọi chung là Khối sản xuất). Với anh, UET luôn là ký ức đẹp, là nơi để anh nhớ về như một dấu mốc của cuộc đời mình.

Anh Hoàng là một người lãnh đạo sáng suốt với kiến thức sâu rộng và phương châm làm việc là luôn hành động nhanh. Với mọi người, anh là một người vô cùng nhanh nhẹn, nhạy bén – dường như sinh ra dành cho công nghệ, anh cũng có rất nhiều những phát kiến đột phá. Anh là một trong những cây đại thụ ở Trung tâm PTPM của MISA, sự thành công của MISA chắc chắn phải kể đến công lao của anh.

Anh Nguyễn Quang Hoàng hiện đang đảm nhiệm vị trí cao nhất về kỹ thuật ở MISA

3. Anh Nguyễn Thanh Tùng – Viện trưởng Viện Đào tạo và nghiên cứu công nghệ:

Anh Tùng là cựu sinh viên Khoa học máy tính của trường Đại học Công nghệ – Đại học quốc gia Hà Nội. Năm 2008, sau khi ra trường anh đã lựa chọn MISA – là nơi đặt chân đến đầu tiên để cống hiến và gắn bó đến tận bây giờ. Hiện tại, anh đang giữ vị trí Viện trưởng viện Đào tạo và Nghiên cứu công nghệ.

Nhắc về anh Tùng, MISA luôn cảm thấy tự hào vì đã có được một nhân tài như anh. Anh là người Việt Nam duy nhất giành giải thưởng Most Valuable Professional 2017 – Chuyên gia có giá trị nhất của Microsoft trao tặng cho những ‘thủ lĩnh cộng đồng’. Anh cũng là 1 trong 7 Blooger IT được quan tâm nhất Việt Nam những năm 2017 với blog tungnt.net. Anh đồng thời là chuyên gia MVP của Microsoft, chủ tịch Câu lạc bộ DBO & Super Dev,.. Nhiều lần anh được mời là thành viên trong hội đồng bảo vệ đồ án tốt nghiệp của sinh viên Bách khoa,..

Anh cho biết, làm việc ở Viện Đào tạo và Nghiên cứu công nghệ trao cho anh cơ hội được giao lưu với các bạn trẻ, các bạn sinh viên thông qua những chương trình chia sẻ. Anh cũng từng nói về ước mơ của mình là xây dựng được một cộng đồng lập trình viên Việt Nam thông qua mạng xã hội cá nhân của mình. Ở MISA anh không chỉ là một nhân vật chủ chốt mà còn là người thầy, người truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên, các đồng nghiệp của mình.

Anh Nguyễn Thanh Tùng – Viện trưởng Viện Đào tạo và nghiên cứu công nghệ
Anh còn rất tích cực trong việc truyền cảm hứng cho các bạn trẻ đam mê CNTT

4. Anh Nguyễn Thanh Bình – Trưởng dự án

Anh Nguyễn Thanh Bình là cựu sinh viên K59, khoa Công nghệ thông tin của trường Đại học Công nghệ Hà Nội – Đại học Quốc gia Hà Nội. Xuất phát điểm là một Fresher tại MISA vào năm cuối năm 2017 khi đang là sinh viên năm cuối của trường, Thanh Bình đã dành nhiều nỗ lực để kết thúc chương trình Fresher sớm nhất đội và trở thành nhân viên chính thức.

Ngay khi trở thành nhân viên chính thức, Thanh Bình chứng minh được năng lực, anh dần được tin tưởng và nhận nhiều dự án nghiên cứu chiến lược của Viện ĐT và Nghiên cứu công nghệ. Anh Nguyễn Thanh Bình sinh năm 1996 – nằm trong TOP những Project Manager (PM) trẻ tuổi nhất tại MISA với 2 năm làm việc tại MISA (Viện đào tạo và nghiên cứu công nghệ) – cũng là 2 năm liên tiếp ẵm trọn Giải thưởng Gấu Vàng danh giá của MISA.  Đây là giải thưởng danh giá mà bất cứ thành viên nào của MISA cũng mơ ước. Cú đúp này của anh Nguyễn Thanh Bình khi còn rất trẻ một lần nữa khẳng định sự tài giỏi của sinh viên UET.

Cú đúp Chiến binh vàng 2018 và 2019

Con đường nào cho sinh viên ĐH Công nghệ phát triển tại MISA

Đối với các bạn sinh viên, đặc biệt là các bạn sinh viên công nghệ thông tin thì thực sự không thiếu cơ hội để các bạn thể hiện được tài năng của mình. Tuy nhiên, không phải bất cứ môi trường nào cũng thích hợp để giúp các bạn phát triển toàn diện bản thân. Sinh viên hiện nay chờ đợi một môi trường trẻ trung, năng động, chuyên nghiệp để các bạn có thể chủ động sáng tạo và nâng cao khả năng bản thân. Đó là một môi trường thân thiện – nơi các bạn sinh viên vừa có thể học nghề, vừa được thực hành và coi đó như là ngôi nhà thứ 2 của mình.

Với 25 năm phát triển, MISA mang đến cho bất cứ lập trình viên nào một cơ hội làm việc lý tưởng tại công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam. MISA luôn tự tin khi đã đồng hành với rất nhiều khóa sinh viên của ĐH Quốc gia Hà Nội, các bạn sẽ được đào tạo “bắt tay chỉ việc” ngay khi đang còn ngồi trên ghế nhà trường. MISA thực sự là một nơi làm việc năng động và đáng mơ ước của các lập trình viên trẻ tuổi. Rất nhiều sinh viên của ĐH Quốc gia Hà Nội đã đi lên từ mái nhà MISA và gắn bó với nơi này ngay sau khi ra trường cho đến tận bây giờ. Các bạn sinh viên bây giờ có rất điều kiện học tập và làm việc, chính vì thế hãy tận dụng và nắm bắt thời cơ để thực hiện được ước mơ của mình giống như những “tiền bối” đã làm.

Đối với sinh viên VNU, MISA từ lâu đã trở thành “ngôi nhà huyền thoại”, được chứng minh bởi con số 20% lập trình viên ở MISA đều đến từ VNU. MISA luôn coi trọng nhân tài, đây sẽ là nơi hoàn hảo để bạn vừa trau dồi những kỹ năng của bản thân vừa thể hiện được tài năng của mình. Đừng ngần ngại đến và “mở lòng” với MISA nhé!