Tin tức Hội thảo online “1.6 triệu hộ cá thể kê khai thuế như...

Hội thảo online “1.6 triệu hộ cá thể kê khai thuế như doanh nghiệp – Cơ hội và thách thức cho đại lý thuế, kế toán dịch vụ” cập nhật nhiều thông tin quan trọng

211

Sáng ngày 19/05/2021, Hội Tư vấn Thuế Việt Nam (VTCA) phối hợp cùng MISA tổ chức hội thảo online với chủ đề “1.6 triệu hộ cá thể kê khai thuế như doanh nghiệp – Cơ hội và thách thức cho đại lý thuế, kế toán dịch vụ”. Hội thảo thu hút hàng trăm đơn vị kế toán dịch vụ, đại lý thuế trên toàn quốc tham gia qua ứng dụng Zoom.  

Hội thảo diễn ra trong bối cảnh Dự thảo Thông tư quản lý thuế mới yêu cầu hộ cá thể phải thực hiện nộp thuế theo phương pháp kê khai, thay vì khoán thuế khi đạt một số điều kiện về số lượng lao động và doanh thu được quy định cụ thể tại Thông tư. Theo quy định, hộ/cá nhân kinh doanh có doanh thu trên 100 triệu đồng/năm sẽ phải nộp thuế GTGT/TNCN, trong đó, các cá nhân có quy mô lớn sẽ phải thực hiện giữ sổ sách kế toán, hóa đơn chứng từ và nộp thuế theo kê khai.

Bà Nguyễn Thị Cúc – Chủ tịch Hội Tư vấn Thuế Việt Nam chia sẻ tại sự kiện

Chia sẻ tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Cúc – Chủ tịch Hội Tư vấn Thuế nhấn mạnh: “Hộ cá thể gặp rất nhiều hạn chế khi tiếp cận với công tác kê khai thuế theo quy định mới. Vì theo thói quen, kinh doanh mang tính chất gia đình nên họ chưa quan tâm đến sổ sách, hóa đơn chứng từ mà chỉ ghi chép đơn giản, như sổ chợ. Khi chuyển sang nộp thuế theo phương pháp kê khai thì họ sẽ gặp khó khăn với cách làm mới kể cả về nghiệp vụ và thay đổi thói quen, nhận thức tầm quan trọng và cần thiết của việc kê khai này.”

Bà cũng gợi ý các hộ cá thể thay vì phải tốn kém chi phí tuyển kế toán, có thể tìm đến những giải pháp như nền tảng kế toán dịch vụ của MISA để kết nối, tìm kiếm các đại lý thuế để họ có thể kê khai thuế thay, làm dịch vụ kế toán/thuế, theo dõi và nộp, báo cáo thuế một cách dễ dàng, tiết kiệm chi phí nhất.

Tổng Giám đốc MISA Đinh Thị Thúy (bên phải) đem đến sự kiện nhiều giải pháp thiết thực

Để giải quyết song song hai bài toán vừa phục vụ 1.6 triệu hộ cá thể thực hiện kê khai thuế, vừa hỗ trợ kế toán dịch vụ, đại lý thuế nắm bắt cơ hội, Tổng Giám đốc MISA Đinh Thị Thúy đã giới thiệu giải pháp MISA ASP – nền tảng kế toán dịch vụ đầu tiên tại Việt Nam, công cụ hỗ trợ đắc lực cho người làm dịch vụ kế toán/thuế và cả cộng đồng hộ cá thể Việt Nam. 

Nền tảng là công cụ kết nối hộ cá thể, doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, chưa có bộ máy kế toán hoàn chỉnh cần thuê dịch vụ kế toán/thuế với các nhà cung cấp dịch vụ

Cụ thể, với MISA ASP, một doanh nghiệp ở vùng sâu vùng xa như Móng Cái, Cà Mau… cũng dễ dàng tìm kiếm và sử dụng dịch vụ của đơn vị đại lý thuế, kế toán dịch vụ tại Hà Nội, Hồ Chí Minh và ngược lại. Giao diện nền tảng được thiết kế thân thiện, đảm bảo dù không am hiểu công nghệ, người dùng cũng có thể sử dụng, tìm kiếm đơn vị phù hợp với yêu cầu và chi phí của mình nhất.

5 lợi ích nhất khi doanh nghiệp, hộ cá thể sử dụng dịch vụ kế toán thông qua MISA ASP

Đồng thời, việc gửi và nhận số liệu, chứng từ, báo cáo thực hiện trực tiếp trên nền tảng, mà không cần thông qua các ứng dụng khác để đơn giản hóa thao tác cho người dùng. Đây cũng chính là nỗ lực của MISA trong việc thu hẹp khoảng cách số giữa các vùng miền và thế hệ trong xã hội.

3 lợi ích lớn nhất mà đơn vị kế toán dịch vụ, đại lý thuế có khi tham gia vào nền tảng MISA ASP

Cũng nhờ tính kết nối của MISA ASP mà đơn vị kế toán/thuế tiếp cận được số lượng khách hàng lớn hơn, không bị giới hạn về mặt địa lý. Các thông tin, dữ liệu được trao đổi trực tiếp trên nền tảng là cơ sở để đơn vị quản lý khách hàng tập trung, thuận tiện. Hơn nữa, tính năng quản lý nhân viên kết hợp với công cụ AMIS Kế toán online được tích hợp trực tiếp trên nền tảng giúp một nhân viên nâng số lượng khách hàng được phục vụ từ 10-20 lên tới 100-200, tối ưu năng suất.   

Tổng Giám đốc MISA Đinh Thị Thúy khẳng định: “MISA cam kết không chỉ cung cấp công cụ mà còn tham gia đào tạo, hướng dẫn kế toán dịch vụ, đại lý thuế có thể ứng dụng thành công nền tảng MISA ASP để đồng hành cùng cơ quan Thuế trong việc hỗ trợ thành công 1.6 triệu hộ cá thể nói riêng và doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ nói chung có thể kê khai thuế theo đúng quy định pháp luật, hướng tới mục tiêu xây dựng nền kinh tế số, chuyển đổi số quốc gia.”

Năm 2021, MISA ASP là nền tảng Make in Vietnam được Bộ Thông tin và Truyền thông tin tưởng, lựa chọn để hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số. Theo đó, MISA tặng doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, chưa có bộ máy kế toán một năm tài chính sử dụng miễn phí phần mềm AMIS Kế toán online thông qua sử dụng dịch vụ kế toán trên MISA ASP.

Tìm hiểu thêm về nền tảng tại đây.