Tin tức MISA AMIS – công cụ để doanh nghiệp triển khai làm việc...

MISA AMIS – công cụ để doanh nghiệp triển khai làm việc từ xa

575

Mới đây, trong tọa đàm trực tuyến CTOs Talk chủ đề “Làm việc từ xa – mô hình tạm thời hay xu thế mới” do VNExpress tổ chức, Chủ tịch HĐQT MISA Lữ Thành Long nhận định: “Làm việc từ xa hay mô hình làm việc Hybrid là một xu thế tất yếu”. Ông cũng viện dẫn ví dụ thực tế trong việc ứng dụng nền tảng quản trị doanh nghiệp online để làm việc từ xa tại MISA và hơn 12.000 doanh nghiệp đang sử dụng MISA AMIS.

Mô hình Hybrid là sự kết hợp giữa “làm việc từ xa hoặc tại nhà” với “làm việc tại văn phòng”. Theo ông Long, nếu trong đại dịch, làm việc tại nhà hay từ xa có tính bắt buộc thì mô hình Hybrid sẽ là yếu tố quyết định đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong bối cảnh bình thường mới.

Chủ tịch HĐQT MISA Lữ Thành Long thảo luận cùng Chủ tịch HĐQT FPT Telecom, đại diện Google và AvePoint Global tại buổi tọa đàm

Hybrid tăng tính linh động của tổ chức để làm việc được ở bất cứ đâu, ứng phó kịp thời với biến động từ bên ngoài như Covid. Đồng thời, mô hình này cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể chi phí liên quan đến di chuyển, văn phòng, vận hành… từ đó gia tăng lợi nhuận.

Trong chương trình, ông Long chia sẻ thực tế bài toán làm việc từ xa của chính MISA với đội ngũ gần 2500 nhân sự trên toàn quốc. Ông chỉ ra 5 khó khăn chung bao gồm: yêu cầu về hạ tầng kỹ thuật của công ty và nhân viên có đáp ứng đủ điều kiện không; làm sao thay đổi thói quen từ đối thoại trực tiếp sang tương tác, “team-work” online hiệu quả; quản lý năng suất từ xa ra sao và xử lý bảo mật, an ninh thông tin như thế nào.

Dưới góc độ của một doanh nghiệp công nghệ đã có hơn 10 năm kinh nghiệm xây dựng bộ công cụ làm việc online là Nền tảng Quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS, ông Long cho biết: “Nhờ bộ công cụ này mà không chỉ giải quyết bài toán cho chính công ty, MISA cũng đã và đang hỗ trợ hơn 12.000 doanh nghiệp sử dụng MISA AMIS để duy trì hoạt động từ xa một cách hiệu quả”.

Cụ thể, ông Long chia sẻ để cả doanh nghiệp hoạt động được từ xa có rất nhiều mảng, trong đó, quan trọng nhất là kinh doanh. Công cụ MISA AMIS Bán hàng sẽ giúp kết nối tất cả nhân viên kinh doanh với nhau, với đầy đủ thông tin về các dự án, các khách hàng đang chăm sóc. Nhờ vậy có thể theo dõi, hỗ trợ khách hàng một cách kịp thời, giúp khối kinh doanh không bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào và theo sát được KPI.

 Mô hình tích hợp tất cả nghiệp vụ trong một doanh nghiệp trên nền tảng MISA AMIS

Hay MISA AMIS Kế toán kết nối tất cả các hoạt động tài chính – kế toán với nhau để người dùng xử lý tất cả nghiệp vụ trên một hệ thống và hoàn toàn online, từ công tác hạch toán, báo cáo tài chính, giao dịch ngân hàng đến phát hành hóa đơn hay ký số,… Còn để quản lý hồ sơ nhân sự, chấm công, tuyển dụng thì có MISA AMIS Nhân sự tích hợp tất cả yêu cầu đó.

Ông Long nhấn mạnh: “Điều quan trọng là tất cả hệ thống này được tích hợp với nhau tại một trung tâm là nền tảng MISA AMIS. Có như vậy, người quản lý mới có được bức cảnh toàn cảnh về tình hình hoạt động của doanh nghiệp để ra quyết định kịp thời. Nhân viên thì dễ dàng báo cáo tiến độ công việc, cập nhật từng ngày, từng giờ lên hệ thống gần như tức thời ngay khi có thông tin mới.  Cũng vì thế mà việc báo cáo công việc từ xa giữa nhân viên và các cấp quản lý cũng trở nên đơn giản hơn.

Ông Long cũng cho biết thêm, tại MISA kết hợp với nhiều công cụ khác nhau để đảm bảo giao tiếp liên tục trong quá trình làm việc như Cisco webex, Google Classroom, Skype… Cùng với đó, MISA AMIS Mạng xã hội được sử dụng để công ty truyền thông thông tin, chủ trương, chính sách thông suốt. Ngược lại, nhân viên cũng có thể chia sẻ tin tức, sáng kiến trên mạng xã hội này. Đây là cách thức xây dựng văn hóa doanh nghiệp trên môi trường số mà MISA ứng dụng.

Về vấn đề bảo mật, ông Long nhận định đây là thách thức lớn, đặc biệt là công ty công nghệ như MISA. Vì thế, công ty đã đầu tư ngân sách lớn để hoàn thiện dự án bảo mật từ xa, tăng cường an ninh thông tin cho MISA và hàng trăm ngàn doanh nghiệp đang sử dụng giải pháp phần mềm, nền tảng trên điện toán đám mây của đơn vị. Đồng thời, công ty kết hợp các quy trình làm việc theo tiêu chuẩn quốc tế, áp dụng rộng rãi cho nội bộ và khách hàng để bảo vệ dữ liệu của mình.

Chủ tịch HĐQT MISA Lữ Thành Long chia sẻ trong chương trình

Chia sẻ thêm về hiệu quả của mô hình này, ông Long cho hay tại MISA đã giải quyết được bài toán làm việc từ xa và có tốc độ tăng trưởng doanh thu 25% trong năm 2020. “Làm việc ở nhà khó để đạt được hiệu suất như ở công ty hơn do có rất nhiều công việc cá nhân, gia đình xen ngang trong quá trình làm việc. Vì vậy, tại MISA, Ban lãnh đạo phải tập trung phân tích văn hóa của người Á Đông, của thế hệ trẻ để xây dựng quy trình, văn hóa làm việc từ xa phù hợp. Nỗ lực của MISA là tạo ra một giao thức để cán bộ nhân viên cảm nhận rõ ràng về việc đang làm việc thay vì chỉ ở nhà thuần túy” – ông Long cho biết.

Ông Long cũng nhắn gửi đến doanh nghiệp: “Các CEO, nhà quản lý nên đầu tư cả về nền tảng, công cụ và xây dựng giao thức để doanh nghiệp chuyển đổi sang mô hình Hybrid. Trong vai trò là một nhà cung cấp nền tảng quản trị, MISA cam kết đồng hành cùng các doanh nghiệp để triển khai làm việc từ xa dễ dàng, hiệu quả.”

Để xem lại nội dung chương trình, truy cập tại đây.
Để tìm hiểu và trải nghiệm miễn phí nền tảng quản trị doanh nghiệp MISA AMIS, truy cập tại đây.