Tin tức Hội thảo hỗ trợ chuyển đổi số thu hút hàng trăm doanh...

Hội thảo hỗ trợ chuyển đổi số thu hút hàng trăm doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa

43
Chiều 09/09/2021, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và Công ty Cổ phần MISA đã tổ chức hội nghị trực tuyến với chủ đề: “Hiểu chỉ số tài chính – Khám sức khỏe doanh nghiệp trong thời kỳ COVID-19”. Tham dự sự kiện tại các điểm cầu có ông Nguyễn Văn Tước – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hóa, và các đại diện lãnh đạo cơ quan ban ngành; Hội Doanh nhân trẻ, Hiệp Hội Nữ doanh nhân tỉnh cùng đại diện hơn 500 doanh nghiệp trên địa bàn.

Gần 500 doanh nghiệp tham dự sự kiện trực tuyến để lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm trong ứng dụng công nghệ để nắm bắt được những chỉ số tài chính quan trọng một cách nhanh chóng, chính xác và đưa ra quyết định kinh doanh kịp thời chính, giữ “sức khỏe” tốt nhất cho doanh nghiệp trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Nguyễn Văn Tước – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hóa nhận định dịch Covid-19 sẽ còn kéo dài và ảnh hưởng sâu sắc tới nhiều mặt. Điều này buộc các doanh nghiệp cần phải lựa chọn cách sống chung, sống tốt với đại dịch để có thể đảm bảo mục tiêu kép: vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế.

Khẳng định chuyển đổi số là xương sống giúp các doanh nghiệp tại tỉnh Thanh Hóa hoạt động ngày càng tốt lên, ông Nguyễn Văn Tước  nhấn mạnh các doanh nghiệp cần phải mạnh mẽ thay đổi, cải tiến cách làm để ứng biến với bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến khó lường. Đồng thời, các bộ, ban, ngành của tỉnh Thanh Hóa đang rất nỗ lực tạo điều kiện và đồng hành cùng các doanh nghiệp

Đồng quan điểm trên, ông Đỗ Văn Tôn – Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh chia sẻ thêm: “Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia đến năm 2025, tầm nhìn năm 2030 là một chiến lược rất quan trọng để phát triển nền kinh tế đất nước, tỉnh Thanh Hóa đã rất nhanh chóng và tập trung để triển khai các biện pháp chuyển đổi số kịp thời cho doanh nghiệp và mang lại nhiều hiệu quả tích cực”. 

Ông Đỗ Văn Tôn chia sẻ tại sự kiện

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, với nhiều năm kinh nghiệm là một chuyên gia cao cấp về Tài chính, Kế toán, ông Nguyễn Văn Thức – Chuyên gia Tư vấn Quản trị & Phát triển Doanh nghiệp, Bộ Kế Hoạch & Đầu Tư đã chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm rất sát thực tế về các chỉ số tài chính quan trọng cần nắm bắt để đánh giá đúng sức khỏe doanh nghiệp. Ông cũng nhấn mạnh trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp như hiện nay, doanh nghiệp cần tiết giảm chi phí, đồng thời, dựa vào bộ chỉ số tài chính mà ông đưa ra tại sự kiện để có thể đánh giá đúng tình hình thực tế của doanh nghiệp, đưa ra những điều chỉnh kịp thời.

“Dễ hiểu – Dễ dùng – Dễ thực hiện” là những gì mà doanh nghiệp tham gia chương trình nhận thấy qua phần chia sẻ thiết thực của diễn giả Nguyễn Văn Thức

Ông Thức nhấn mạnh xu thế chuyển đổi số ứng dụng các phần mềm, nền tảng online như các sản phẩm của MISA chính là biện pháp để duy trì hoạt động liên tục của mạch máu tài chính, kế toán doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh đang triển khai giãn cách xã hội.

Cụ thể hơn về việc ứng dụng các giải pháp công nghệ để chuyển đổi số nói chung và duy trì hoạt động trong bối cảnh làm việc từ xa nói riêng, bà Tạ Thị Vân – đại diện MISA để chia sẻ về các giải pháp giúp cung cấp kịp thời, chính xác chỉ tiêu tài chính cho doanh nghiệp thông qua Nền tảng Kế toán dịch vụ MISA ASP. Nền tảng này giúp doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh không có nguồn lực tuyển dụng bộ máy kế toán hoàn chỉnh, có thể tìm kiếm được kế toán dịch vụ uy tín với chi phí hợp lý ở bất cứ đâu, bất kể khi nào.

Trong chương trình, ông Mai Trọng Hiếu – Giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn và Đào tạo Kỹ năng Kế toán – một trong những doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã ứng dụng thành công nền tảng MISA ASP để chuyển đổi số – đã chia sẻ kinh nghiệm của mình với các doanh nghiệp. Ông cũng bày tỏ hi vọng các doanh nghiệp tỉnh sẽ cùng nỗ lực chuyển đổi số để đưa Thanh Hóa ngày càng phát triển, góp phần thúc đẩy chương trình chuyển đổi số quốc gia.

Ông Mai Trọng Hiếu chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi số của doanh nghiệp mình tại sự kiện

Là người có hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực tư vấn thuế, ông Mai Trọng Hiếu cho biết ứng dụng phần mềm kế toán online của MISA sẽ giúp doanh nghiệp duy trì được hoạt động tài chính – kế toán một cách liên tục, không bị gián đoạn kể cả trong giãn cách, với chi phí hợp lý cho doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ.

Trong năm 2021, MISA là một trong các đơn vị được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn đồng hành, triển khai các hoạt động chuyển đổi số cho doanh nghiệp trong chương trình chuyển đổi số quốc gia. Theo đó, MISA sẽ miễn phí sử dụng phần mềm kế toán online MISA AMIS kế toán trong 1 năm tài chính cho 3.000 doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, mới thành lập, chưa có bộ máy kế toán có nhu cầu sử dụng dịch vụ kế toán tại tỉnh Thanh Hóa thông qua nền tảng MISA ASP .

Doanh nghiệp có thể tìm hiểu thêm về chương trình và nhận ưu đãi tại đây