Tin tức Chuỗi hội thảo “Duy trì hiệu quả hoạt động kế toán khi...

Chuỗi hội thảo “Duy trì hiệu quả hoạt động kế toán khi làm việc từ xa” thu hút gần 1500 Kế toán tham dự

45
Gần 1500 chủ doanh nghiệp và cộng đồng kế toán tham dự chuỗi hội thảo trực tuyến “Duy trì hiệu quả hoạt động kế toán khi làm việc từ xa”

Kế toán luôn là bộ phận quan trọng kết nối với các phòng ban để báo cáo số liệu chính xác. Đặt trong bối cảnh giãn cách xã hội kéo dài, áp dụng làm việc từ xa khiến công tác kế toán gặp nhiều khó khăn đảm bảo hoàn tất chứng từ. Bài toán đặt ra cho doanh nghiệp là làm thế nào duy trì hiệu quả hoạt động kế toán khi làm việc từ xa?

Nhằm kịp thời hỗ trợ cộng đồng kế toán, doanh nghiệp Việt trước trạng thái bình thường mới sau đại dịch, tiếp nối thành công của chuỗi sự kiện về chủ đề tài chính kế toán cho các doanh nghiệp trong tháng 8 vừa qua, Công ty Cổ phẩn MISA đã tiếp tục tổ chức chuỗi hội thảo với chủ đề Duy trì hiệu quả hoạt động kế toán khi làm việc từ xa diễn ra vào ngày hai ngày 11 và 18/9/2021. Chuỗi hội thảo đã thu hút gần 1.500 khách mời làm nghề Kế toán tham dự.

Gần 1500 chủ doanh nghiệp và cộng đồng kế toán tham dự chuỗi hội thảo trực tuyến “Duy trì hiệu quả hoạt động kế toán khi làm việc từ xa”

Chuỗi hội thảo đều thành công rực rỡ cùng sự góp mặt của các diễn giả: Bà Lê Thị Cẩm Vân – CEO & Founder Công ty Cổ phần Chìa Khóa Tài Chính – FINAKEY; Ông Lê Hồng Quang – Phó Tổng Giám đốc thường trực MISA; Bà Đào Thị Thân – Kế toán trưởng công ty Cổ phần Master Tran. Hai buổi hội thảo thu hút hơn 1000 khách mời tham dự.

Với kiến thức và kinh nghiệm của bản thân, hai diễn giả đều chỉ ra những khó khăn của kế toán khi làm việc từ xa, đặc biệt là trong việc lưu trữ chứng từ và kết nối trong/ngoài doanh nghiệp. Khi luân chuyển từ hình thức làm việc offline sang online thì việc lưu trữ chứng từ theo cách truyền thống không còn phù hợp, tài liệu không được liên thông dễ xảy ra những sai sót. Ngoài ra việc kết nối nội bộ và ngoài doanh nghiệp cũng sẽ bị gián đoạn trong việc tổng hợp báo cáo tài chính, kê khai Thuế đúng quy định Nhà nước. Hai diễn giả cùng nhận định về việc kế toán phải thích nghi với việc chủ động xử lý dữ liệu trên phần mềm số, thay đổi thói quen lưu trữ chứng từ trước xu thế các doanh nghiệp đang chuyển đổi số mạnh mẽ. Với bối cảnh làm việc từ xa, kế toán trưởng và kế toán viên cần có quy trình làm việc online cùng phần mềm kế toán hỗ trợ để kiểm soát được hiệu quả năng suất.

Cùng nhận định với chuyên gia và diễn giả, Ông Lê Hồng Quang – Phó Tổng Giám đốc thường trực MISA – nơi đã có gần 27 năm kinh nghiệm cung cấp giải pháp quản trị kế toán cho 170.000 doanh nghiệp nghiệp chia sẻ: Dịch bệnh kéo dài nên kế toán phải làm việc từ xa nhưng vẫn phải đảm bảo hạch toán công tác báo cáo tháng, quý. Từ đó lãnh đạo doanh nghiệp kịp thời có chiến lược điều hành kịp thời trước xu thế cạnh tranh hiện tại. Phần mềm AMIS Kế toán đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ giúp bộ phận kế toán làm việc hiệu quả ở bất kỳ đâu”

Phần mềm AMIS Kế toán khắc phục những khó khăn của công tác kế toán khi làm việc từ xa

Ông Quang cũng chỉ ra AMIS Kế toán được đơn vị này phát phát triển là một phần mềm kế toán online trên nền tảng điện toán đám mây, giúp các kế toán viên có thể làm việc ngay tại nhà đơn giản, hiệu quả. Hoá đơn điện tử lên phần mềm AMIS Kế toán giúp tiết kiệm thời gian nhập liệu thủ công, giảm sai sót và lưu trữ chứng từ online. AMIS Kế toán kết nối với chữ ký số Esign cho phép CEO/chủ doanh nghiệp ký và phê duyệt kịp thời chứng từ ngay trên phần mềm mà không cần trao đổi trực tiếp. Điểm nổi bật của phần mềm là tích hợp hệ thống khác trong nội bộ và liên kết với các hệ thống bên ngoài doanh nghiệp như Thuế, Bảo hiểm xã hội, ký số, hóa đơn điện tử của bất kỳ đối tác nào…

Giao diện báo cáo trực quan của phần mềm AMIS Kế toán

Chuỗi hội thảo trực tuyến Duy trì hiệu quả hoạt động kế toán khi làm việc từ xa là một trong những nỗ lực của đội ngũ MISA đem đến hướng đi thực tế để cộng đồng doanh nghiệp, cộng đồng kế toán thích ứng với bối cảnh hiện tại đại dịch Covid-19 chưa có hồi kết. Ngay trong trạng thái bình thường mới, việc áp dụng chuyển đổi số trong công tác kế toán cũng giúp doanh nghiệp kịp thời nắm bắt chỉ số tài chính để có chiến lược phát triển phù hợp

Hai buổi hội thảo trực tuyến đã giúp gần 1500 CEO/chủ doanh nghiệp, kế toán trưởng và cộng đồng kế toán trên toàn quốc tham dự nhận được nhiều kiến thức giá trị, hiểu rõ về khó khăn và hướng đi khắc phục, tạo năng suất thực hiện công tác nghiệp vụ hiệu quả. Nhiều CEO/chủ doanh nghiệp và cộng đồng kế toán bày tỏ đây là hội thảo mang ý nghĩa rất lớn đối với tổ chức của họ trong giai đoạn đầy thử thách này. Với hình thức làm việc mới, người làm kế toán nhận thấy cần từ bỏ thói quen cũ và áp dụng xu hướng chuyển đổi số mới trong công tác xử lý số liệu. Đặc biệt, đội ngũ MISA khẳng định sẽ thường xuyên tổ chức nhiều chuỗi sự kiện đồng hành cùng doanh nghiệp, cộng đồng kế toán chuyển đổi số, tăng năng suất làm việc và tối ưu hiệu quả công việc.