Tin tức Hội thảo Chuyển đổi số Sales và Marketing – Lời giải tối...

Hội thảo Chuyển đổi số Sales và Marketing – Lời giải tối ưu doanh số cho doanh nghiệp

94

Bối cảnh sống chung với dịch bệnh đặt ra cho doanh nghiệp cần nắm bắt thời cơ, phục hồi tình hình kinh doanh để “tái sinh” và “ngược dòng” phát triển. Bởi vậy, tối ưu hiệu quả hoạt động sales & marketing là yêu cầu tiên quyết cho mọi doanh nghiệp trong giai đoạn này. Nắm bắt bài toán chung đó, MISA đã phối hợp với Vinalink tổ chức Hội thảo trực tuyến “Chuyển đổi số cho Sales và Marketing” vào ngày 16/10/2021. Hội thảo thu hút hàng trăm chủ doanh nghiệp, quản lý bộ phận sales, marketing tham gia.

Tại sự kiện, diễn giả Tuấn Hà – Chủ tịch Vinalink Media kiêm Chủ tịch VMCC – Cộng đồng Truyền thông tiếp thị Việt Nam nhấn mạnh: “Đại dịch đã thay đổi hoàn toàn thói quen của khách hàng, từ offline chuyển sang chủ yếu trên online và xu hướng tiêu dùng tiết kiệm, dành cho những thứ thiết yếu nhiều hơn là vì cảm xúc hưng phấn khi sở hữu một món hàng nào đó. Chính vì thế mà việc làm marketing cũng cần thay đổi để nắm bắt được nhu cầu của khách hàng”. Diễn giả Tuấn Hà cũng khẳng định, trong thời đại “bão” thông tin, mô hình inbound marketing sẽ lên ngôi và là là tất yếu trong chiến lược marketing của mọi doanh nghiệp thời gian tới.

5 khó khăn doanh nghiệp thường gặp khi chuyển đổi số, tối ưu hoạt động sales, marketing

Để giải quyết khó khăn trong chuyển đổi số sales và marketing để tăng tỷ lệ chuyển đổi, chốt đơn hàng cho doanh nghiệp bối cảnh mới, bà Nguyễn Trung Anh Phụng, Product Marketing Manager tại MISA – hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing, từng triển khai nhiều chiến dịch lớn cho Vinpearl, FLC, MISA… cũng đã có những chia sẻ tại sự kiện.

Mô hình inbound marketing mà diễn giả Tuấn Hà nhắc tới được bà Trung Phụng cụ thể hóa thông qua mô hình bánh đà – mô hình làm marketing được dự đoán sẽ phổ biến trong thời gian tới thay thế cách làm outbound marketing. Trong đó, công cụ AMIS aiMarketing được xem là trợ thủ cho người làm marketing nhờ những tính năng hữu ích như email marketing, landing page….

Tại sự kiện, ông Lê Hồng Quang – Phó TGĐ Thường trực CTCP MISA – người đã có hơn 15 năm trực tiếp điều hành gần đội ngũ hiện lên tới 1.000 nhân viên Sales và Marketing của MISA trên toàn quốc; tư vấn triển khai các giải pháp chuyển đổi số cho hơn 150.000 doanh nghiệp, trên 30.000 nhà hàng, cửa hàng – cũng đã trao đổi về cách thức chuyển đổi số và ứng dụng các công cụ trong hoạt động bán hàng để nâng cao năng suất, tăng trưởng doanh số trong đại dịch.

Mô hình liên kết dữ liệu thông suốt của một hệ thống quản lý – chăm sóc khách hàng (CRM) hiệu quả được diễn giả Lê Hồng Quang nhấn mạnh tại sự kiện

Ông Quang chia sẻ thông tin thêm về nền tảng MISA AMIS cung cấp bộ công cụ chuyển đổi số toàn diện cho một doanh nghiệp, ở tất cả các nghiệp vụ từ kế toán – tài chính, nhân sự cho tới sales-marketing. Doanh nghiệp có nhu cầu tới đâu thì sử dụng tới đó, chuyển đổi từ từ theo lộ trình phù hợp thay vì phải đầu tư cho cả một hệ thống cồng kềnh, tốn kém.

Báo cáo phân tích cơ hội, tỷ lệ chuyển đổi chi tiết từ AMIS CRM giúp người làm marketing, sales phối hợp tốt hơn để gia tăng doanh số

Theo đó, nền tảng sẽ tối đa tỷ lệ chuyển đổi cơ hội khi bộ phận sales và marketing phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng. Khi AMIS aiMarketing thu được thông tin khách hàng kèm theo mối quan tâm, nhu cầu của họ, hệ thống sẽ lập tức ghi nhân và chuyển cho chuyên viên tư vấn. Hệ thống AMIS CRM đồng thời tiếp nhận dữ liệu tự động và ghi nhận hành trình trải nghiệm từ người lạ thành khách hàng một cách chi tiết, đầy đủ. Nhờ vậy, nhân viên có thể tư vấn kịp thời, đúng điểm đau của khách hàng, theo sát và tăng tỷ lệ chuyển đổi hơn. Người làm quản lý cũng theo dõi dễ dàng để phát hiện điểm nóng, hỗ trợ kịp thời.

Có thể thấy, những tác động của đại dịch Covid khiến doanh nghiệp phải tìm cách thay đổi để thích nghi và tồn tại. Sale & Marketing – hai bộ phận chủ lực để duy trì hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp cũng đang khai phá những hướng đi mới, cách làm mới để có thể thu hút khách hàng tiềm năng và mang về doanh số, góp phần phục hồi doanh nghiệp thời kỳ bình thường mới.

Tìm hiểu thêm về các giải pháp chuyển đổi số sales và marketing tại đây.