Tin tức MISA meInvoice đồng hành triển khai hoá đơn điện tử cùng Tổng...

MISA meInvoice đồng hành triển khai hoá đơn điện tử cùng Tổng cục Thuế

199
Tham gia từ đầu cầu Cục Thuế Hà Nội, Tổng Giám đốc Đinh Thị Thúy đại diện MISA với tư cách là một trong những nhà cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử hàng đầu trên thị trường

Sáng 25/10/2021 Tổng Giám đốc MISA Đinh Thị Thuý đã tham dự buổi Lễ khai trương Trung tâm điều hành triển khai hoá đơn điện tử của Tổng cục Thuế tại 07 điểm cầu trên cả nước. Tại điểm cầu Tổng cục Thuế có sự tham dự của các lãnh đạo cấp cao trong ngành tài chính: Ông Nguyễn Đức Chi – Thứ trưởng Bộ Tài chính; Ông Nguyễn Huy Dũng – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Ông Cao Anh Tuấn – Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế; Ông Đặng Ngọc Minh – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế.

Với vai trò Nhà cung cấp hoá đơn điện tử cho gần 120.000 doanh nghiệp, MISA rất ủng hộ việc thành lập Trung tâm điều hành hóa đơn điện tử tại Tổng cục thuế và 6 Cục thuế: Hà Nội, HCM, Phú Thọ, Quảng Ninh, Hải Phòng, Bình Định để kịp thời điều hành, giải đáp, xử lý những vướng mắc trong quá trình triển khai hóa đơn điện tử. Đặc biệt, khi thời điểm 1/7/2022 các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân kinh doanh thực hiện hóa đơn điện tử theo Nghị định 123 của Chính phủ đang tới gần.

Hiện tại MISA đã hoàn thiện thủ tục hồ sơ gửi Tổng Cục thuế và cam kết sẽ hoàn thiện cơ sở hạ tầng để đáp ứng các tiêu chuẩn, tiến độ để trở thành tổ chức được ký hợp đồng với Tổng cục thuế về việc cung cấp dịch vụ nhận, truyền và lưu trữ hóa đơn điện tử.

Ông Cao Anh Tuấn – Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế chia sẻ: Trong bối cảnh triển khai áp dụng HĐĐT theo quy định tại Nghị định số 123/2020/NĐ-CP và Thông tư số 78/2021/TT-BTC với nhiều nội dung mới nhưng được triển khai trong thời gian ngắn, chắc chắn sẽ có vướng mắc phát sinh cần giải đáp, xử lý kịp thời cho cả NNT và cán bộ, công chức cơ quan thuế”.

Ông Cao Anh Tuấn yêu cầu các thành viên Ban chỉ đạo, Tổ thường trực tại Tổng cục Thuế và lãnh đạo 6 cục thuế địa phương đặc biệt quan tâm, để tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện đảm bảo thành công và theo đúng tiến độ thời gian đã đặt ra…

Được biết, hệ thống Trung tâm điều hành là bộ phận thường trực giúp Ban chỉ đạo, Tổ thường trực trong công tác tổ chức, chỉ đạo triển khai hóa đơn điện tử từ Tổng cục Thuế đến 6 cục thuế (và cả giai đoạn tiếp theo sau khi triển khai tại 57 tỉnh, thành phố). Mặc dù giai đoạn I mới thực hiện tại 6 tỉnh, thành phố, nhưng với số lượng doanh nghiệp chiếm khoảng 60% tổng số doanh nghiệp đang hoạt động và lượng hóa đơn chiếm đến 70% hóa đơn của cả nước, việc thực hiện áp dụng hóa đơn điện tử thành công ở 6 địa phương đóng vai trò quyết định đến việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử trên phạm vi cả nước.

Thứ trưởng Bộ Tài Chính Nguyễn Đức Chi, Thứ trưởng Bộ Thông Tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng cùng lãnh đạo Tổng cục Thuế cắt băng khánh thành Trung tâm điều hành triển khai hóa đơn điện tử tại Tổng cục Thuế

Với những nỗ lực trong việc nghiên cứu, cung cấp các giải pháp chuyển đổi số cho hơn 250.000 đơn vị và nhận được sự ghi nhận từ Chính phủ, các Bộ – ban ngành, MISA tin tưởng sẽ là đơn vị đồng hành tin cậy trong công cuộc chuyển đổi số trong ngành Thuế.

MISA cũng đang là một trong liên danh 4 nhà cung cấp hóa đơn điện tử lớn được Sở KHĐT Tp Hà Nội đánh giá và lựa chọn để triển khai gói hỗ trợ chữ ký số và 500 hóa đơn điện tử miễn phí cho các doanh nghiệp thành lập mới trong năm 2021 theo đề án Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa giai đoạn 2021-2025 của UBND Tp Hà Nội.

Tham gia từ đầu cầu Cục Thuế Hà Nội, Tổng Giám đốc Đinh Thị Thúy đại diện MISA với tư cách là một trong những nhà cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử hàng đầu trên thị trường

Phát biểu tại chương trình, Tổng Giám đốc Đinh Thị Thúy khẳng định: “Với việc triển khai số lượng hóa đơn nhiều cho số lượng lớn doanh nghiệp triển khai hóa đơn điện tử, không thể tránh khỏi các vướng mắc khó khăn trong quá trình triển khai, kết nối, thu nhận truyền dẫn hóa đơn, MISA mong muốn Tổng Cục thuế và các Cục thuế phối hợp hỗ trợ giải quyết tháo gỡ khó khăn kịp thời, cùng MISA và các nhà cung cấp hóa đơn điện tử uy tín chất lượng khác quyết tâm thực hiện triển khai thành công chủ trương chính sách về quản lý hóa đơn điện tử của Nhà nước”.

Phần mềm hoá đơn điện tử meInvoice do MISA phát triển tiên phong ứng dụng công nghệ Blockchain

Với thế mạnh là sản phẩm Phần mềm hóa đơn điện tử đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ Blockchain – công nghệ bảo mật hàng đầu hiện nay, MISA meInvoice được các cơ quan thuế đánh giá cao vì hoạt động như một “cuốn sổ cái” thông minh, ghi nhận toàn bộ trạng thái và cập nhật đầy đủ thông tin về hóa đơn, các bên đều dễ dàng kiểm tra và xác thực thông tin. Bằng công nghệ này mọi dữ liệu liên quan đến hóa đơn sẽ được bảo vệ, không thể bị đánh cắp, các giao dịch, lịch sử về hóa đơn sẽ không thể bị thay đổi hay giả mạo, đảm bảo tính an toàn, minh bạch và gia tăng độ tin cậy cho hóa đơn điện tử cũng như doanh nghiệp. Điều này cũng đã góp phần chung sức cùng nhà nước để hạn chế hành vi vi phạm pháp luật về hóa đơn (xuất hóa đơn khống, sử dụng hóa đơn lòng vòng để khấu trừ, hoàn khống thuế GTGT hoặc rút tiền thanh toán từ ngân sách nhà nước…).

Bằng kinh nghiệm và thế mạnh suốt 27 năm trong ngành CNTT, tại buổi lễ, MISA đã cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp chuyển đổi kịp thời sang quản lý và sử dụng hóa đơn điện tử hiệu quả, đảm bảo tuân thủ theo đúng các quy định, tiêu chuẩn của Nghị định 123 của Chính phủ… Những khẳng định, quyết tâm này của MISA được các lãnh đạo Bộ, ban, ngành đánh giá rất cao, đây cũng chính là nguồn cổ vũ mạnh mẽ cho đội ngũ sản xuất và kinh doanh lan tỏa MISA meInvoice đi muôn nơi./.