Tin tức Hướng đi nào cho câu chuyện chuyển đổi số toàn diện công...

Hướng đi nào cho câu chuyện chuyển đổi số toàn diện công tác quản lý giáo dục?

148
Mô hình hệ sinh thái tích hợp trên MISA EMIS

Ngành giáo dục cần tiên phong ứng dụng công nghệ để quản lý trường học theo định hướng Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia đến năm 2030. Tuy nhiên, nhiều đơn vị trường học khó khăn trong việc tìm kiếm giải pháp số để thực hiện nghiệp vụ quản lý thông qua một nền tảng.

Đại dịch Covid-19 kéo dài khiến các trường học áp dụng áp dụng quản lý và giảng dạy từ xa. Đối với ngành đặc thù như giáo dục, lãnh đạo nhà trường đối mặt với thách thức rất lớn là làm sao để duy trì hoạt động nghiệp vụ, quản lý tập trung hiệu quả. Không những thế, việc kết nối và trao đổi về học phí, quá trình học tập của học sinh cho phụ huynh cũng trở nên gián đoạn. Chuyển đổi số trong công tác giáo dục là nhiệm vụ tiên quyết đặt ra cho nhà trường để khắc phục những khó khăn, vượt bão Covid-19, tiên phong đổi mới công tác quản lý theo định hướng của Chính phủ.

Với vai trò là người đứng đầu nhà trường, Bà Bà Lê Thị Kim Thúy – Hiệu trưởng Trường Tiểu Học Phú Hòa 3 (Thành phố Thủ Dầu Một – Bình Dương) cho biết những khó khăn trong công tác tài chính và kết nối với Phòng Giáo dục, Sở Giáo dục theo cách truyền thống. Ngoài việc mất nhiều thời gian, nhân lực nhưng vẫn sai sót trong việc tổng hợp số liệu, nhà trường còn loay hoay khi phải thống kê báo cáo đúng tiêu chuẩn gửi tới Phòng Giáo dục, Sở Giáo dục. Đặc biệt, việc làm thủ công hồ sơ học sinh cũng chưa kịp thời, thiếu sót

Để giải quyết những vướng mắc đó,  trường Tiểu học Phú Hoà 3 đã lựa chọn chuyển đổi số bằng nền tảng quản lý trường học tổng thể và liên thông dữ liệu. Sau khi tìm hiểu, đánh giá và trải nghiệm giải pháp số trong công tác quản lý, hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Sau khi nghiên cứu các ứng dụng chuyển đổi số trong giáo dục, chúng tôi quyết định lựa chọn MISA EMIS vì nền tảng này không chỉ đơn thuần là một phần mềm xuất ra các báo cáo thống kê mà còn hỗ trợ đầy đủ và chi tiết cho công tác quản lý giáo dục, hồ sơ thu thập thông tin, dữ liệu. MISA EMIS là hệ thống quản lý thông tin giáo dục một cách toàn diện cho trường như: thông tin lớp học, học sinh, giao viên và các điều kiện phát triển giáo dục của các đơn vị như: nhân sự, cơ sở vật chất – kỹ thuật, tài chính và các điều kiện phục vụ dạy và học. Việc ứng dụng MISA EMIS khiến cho việc thực hiện công tác tuyển sinh trực tuyến của trường trở nên dễ dàng, thuận lợi trong năm học 2021 – 2022 trước những diễn biến căng thẳng của dịch bệnh.”

Buổi đào tạo chuẩn bị cho công tác tuyển sinh trực tuyến qua nền tảng MISA EMIS cho cán bộ giáo viên Trường Tiểu học Phú Hoà 3

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Hoà 3 cho biết thêm, trong thời gian cao điểm của đại dịch Covid-19, phần mềm MISA EMIS đã hỗ trợ tối ưu nghiệp vụ cho cán bộ kế toán và giáo viên của nhà trường. Cụ thể, nhà trường chủ động tổ chức thu học phí theo từng đợt thông qua nền tảng MISA AMIS. Kế toán nhà trường dễ dàng theo dõi trạng thái đóng tiền của từng học sinh trên phần mềm EMIS Khoản thu, phụ huynh không cần phải đến trường nộp học phí để đảm bảo an toàn phòng dịch. Đặc biệt, với tính năng tự động tổng hợp toàn bộ số liệu báo cáo trên hệ thống online, MISA EMIS giúp nhà trường dễ dàng cập nhật thông tin lên cổng dữ liệu chung theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra.

Đội ngũ cán bộ giáo viên trường TH Phú Hoà 3

MISA EMIS được MISA phát triển thành nền tảng hợp nhất tập trung vào 4 mảng chính gồm: quản lý giáo dục, quản lý trường học, cổng thông tin nhà trường – phụ huynh và phân tích dữ liệu giáo dục với đầy đủ nghiệp vụ: Tuyển sinh trực tuyến, Quản lý hồ sơ học sinh, Thời khóa biểu, Dạy và học trực tuyến, Thi kiểm tra trực tuyến, Quản lý Cán bộ công chức viên chức, Dinh dưỡng, Thiết bị, Thư viện, Khoản thu, Tài liệu,…. Thay vì dùng riêng lẻ, rời rạc nhiều phần mềm, việc tích hợp này giúp cán bộ dễ dàng tổng hợp, cập nhật báo cáo từng mảng nghiệp vụ, lãnh đạo có bức tranh tổng thể về hoạt động của nhà trường.

Mô hình hệ sinh thái tích hợp trên MISA EMIS

Ngoài ra, MISA EMIS còn quản lý nhân sự, phân công chuyên môn cho giáo viên. Nền tảng cũng tự động lập các báo cáo tổng hợp hồ sơ và đánh giá kết quả học tập định kỳ của học sinh. Việc này rất hữu ích trong việc liên lạc và thông báo kết quả học tập cho phụ huynh qua phần mềm SISAP – kết nối giữa nhà trường với phụ huynh để nắm bắt được nhanh chóng thông tin cấp thiết việc học tập của học sinh.

Báo cáo trực quan trên nền tảng MISA EMIS đáp ứng tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT

MISA EMIS là một trong những nền tảng số Make in Việt Nam được Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá lựa chọn giới thiệu và bảo trợ về truyền thông để thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện. MISA EMIS cũng là nền tảng quản lý trường học duy nhất đạt danh hiệu Sao Khuê khi ứng dụng thành công với gần 18.000 trường học trên toàn quốc. Đây cũng là cơ sở để các đơn vị trường học tin tưởng sử dụng nền tảng MISA AMIS trong công tác đổi mới quản lý, ứng dụng công nghệ để chuyển đổi số hiệu quả

Tìm hiểu thêm về chuyển đổi số trong giáo dục và nền tảng số tại đây