Tin tức Giải pháp chuyển đổi số của MISA nổi bật tại Diễn đàn...

Giải pháp chuyển đổi số của MISA nổi bật tại Diễn đàn cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam 2021

172

Diễn đàn cấp cao chuyển đổi số Việt Nam – VietNam DX Summit 2021 với chủ đề “Tăng tốc chuyển đổi số hướng tới một Việt Nam số” đã khai mạc sáng 01.12.2021 thông qua hình thức trực tuyến. Chương trình do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức dưới sự bảo trợ của các Bộ, ban ngành. MISA đồng hành cùng sự kiện với vai trò Nhà tài trợ Vàng.

Thứ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông Nguyễn Huy Dũng tham gia và phát biểu tại sự kiện, giới thiệu về sự thành lập của Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số do Thủ tướng Chính phủ làm Chủ tịch. Điều này thể hiện ý chí, quyết tâm mạnh mẽ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong thúc đẩy chuyển đổi số từ Trung ương đến địa phương.

Tham gia diễn đàn cấp cao, MISA cũng mang tới hai giải pháp trọng tâm với kỳ vọng giúp tăng tốc chuyển đổi số trong các cơ quan Nhà nước, Ngân hàng, các tổ chức tài chính và doanh nghiệp ở mọi quy mô.

PTGĐ thường trực MISA Lê Hồng Quang (bên phải) và PTGĐ MISA Hồ Đức Hùng (bên trái) đại diện MISA chia sẻ các giải pháp MISA giúp tăng tốc chuyển đổi số tại Diễn dàn năm nay

Trong phiên khai mạc, ông Hồ Đức Hùng – Phó Tổng Giám đốc MISA đã có bài trình bày về “Chuyển đổi số trong lập dự toán và quản lý chi tiêu ngân sách Nhà nước”. Việc lập và phân bổ dự toán ngân sách là một quy trình phức tạp có sự tham gia của nhiều cơ quan, đơn vị. Bằng kinh nghiệm triển khai trong gần 30 năm qua cùng với năng lực công nghệ nổi bật, MISA đã tìm lời giải cho bài toán này bằng Phần mềm quản lý ngân sách Nhà nước MISA BUMAS – một ứng dụng nằm trong Nền tảng quản trị tài chính Nhà nước MISA FinGov đang được áp dụng tại 6.300 đơn vị hành chính sự nghiệp, trong đó có Bộ Thông tin và Truyền thông, Kiểm toán Nhà nước.

Ông Hồ Đức Hùng – Phó Tổng Giám đốc MISA tại phiên khai mạc Viet Nam DX Summit 2021

Phần mềm quản lý ngân sách Nhà nước MISA Bumas là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp các đơn vị dự toán cấp dưới, cơ quan chủ quản, cơ quan tài chính thực hiện công tác quản lý, tổng hợp dự toán ngân sách nhà nước toàn ngành, toàn địa phương một cách chính xác. MISA BUMAS tiết kiệm 70% thời gian lập kế hoạch ngân sách. Giải pháp này nổi bật bởi công nghệ đám mây (Cloud), độ an toàn bảo mật và khả năng triển khai dễ dàng tại các đơn vị.

“MISA mong muốn được tiếp tục triển khai rộng rãi hơn nữa trên quy mô cả nước để giúp đơn vị Hành chính sự nghiệp tiết kiệm thời gian và hiệu quả hơn trong lập dự toán và quản lý chi tiêu ngân sách” – ông Hùng chia sẻ.

MISA Bumas giúp xây dựng cơ sở dữ liệu tài chính toàn Tỉnh/thành phố, góp phần hiệu quả trong chuyển đổi số quốc gia.

Trong khuôn khổ chuyên đề Chuyển đổi số trong lĩnh vực Ngân hàng, ông Lê Hồng Quang – Phó Tổng Giám đốc thường trực MISA đã có những chia sẻ thuyết phục về “Nền tảng giao dịch hợp đồng điện tử và chữ ký số từ xa” hiện đang là xu thế mới trong Ngân hàng, tổ chức tài chính cũng như các doanh nghiệp hiện nay.

Ông Lê Hồng Quang – Phó Tổng Giám đốc thường trực MISA chia sẻ trong phiên Chuyển đổi số lĩnh vực Ngân hàng

Bối cảnh dịch bệnh cộng với xu thế 4.0 nở rộ kéo theo nhu cầu từ phía Ngân hàng và các tổ chức tài chính về các giao dịch không tiếp xúc. Thực trạng việc ký kết các hợp đồng vay hiện nay (ký hợp đồng trực tiếp hoặc ký hợp đồng điện tử) mất nhiều thời gian, tiêu tốn chi phí in ấn, chuyển phát và lưu trữ. Không những thế, việc lựa chọn đối tác cung cấp dịch vụ hợp đồng không uy tín dẫn đến không được kiểm chứng về an toàn bảo mật.

Với bộ giải pháp về Nền tảng ký hợp đồng điện tử AMIS WeSignDịch vụ chữ ký số từ xa MISA eSign của MISA sẽ giúp tự động hóa quy trình ký hợp đồng. Theo đó, việc khởi tạo và thiết lập luồng ký chỉ mất 30s. Lãnh đạo đơn vị có thể ký hàng loạt hợp đồng ngay trên mobile kể cả khi không đến văn phòng; người đi vay ký hợp đồng ngay tại nhà, giúp tiết kiệm thời gian giao dịch và công sức đi lại. Từ đó, tiến độ giải ngân được đẩy nhanh hơn.

AMIS WeSign nổi bật với tính năng kết nối linh hoạt, tối đa hiệu quả, tăng lợi thế cạnh tranh

Trong phiên Chuyển đổi số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ diễn ra vào sáng ngày 2.12.2021, MISA sẽ tiếp tục giới thiệu các giải  pháp MISA đóng góp trong bộ khung hướng dẫn chuyển đổi số dành cho các SMEs.

Bằng sự quan tâm, thúc đẩy của Chính phủ, các bộ ban ngành và các địa phương, chuyển đổi số tại Việt Nam đã có nhiều bước tiến đáng kể. Nhận thức xã hội thay đổi, cùng sự nỗ lực của các doanh nghiệp công nghệ như MISA đang đưa công cuộc chuyển đổi số quốc gia đi sâu hơn vào các ngành nghề, lĩnh vực.

Với các giải pháp ưu việt, MISA tự hào được đóng góp và tiếp tục nỗ lực không ngừng, để cùng Việt Nam hướng tới quốc gia số!