Tin tức Giải pháp ký số hợp đồng cho vay từ xa của MISA...

Giải pháp ký số hợp đồng cho vay từ xa của MISA được các Ngân hàng quan tâm tại Vietnam DX Summit 2021

101
Ông Lê Hồng Quang – đại diện MISA nhấn mạnh về sự hữu ích của nền tảng giao dịch hợp đồng điện tử và chữ ký số từ xa khi ứng dụng vào công tác chuyển đổi số tại Ngân hàng

Giải pháp nền tảng giao dịch hợp đồng điện tử AMIS WeSign hỗ trợ các ngân hàng đổi mới cách thức ký kết hợp đồng cho vay, quản lý tài liệu, giao dịch không tiếp xúc và nâng cao trải nghiệm khách hàng

Tại chuyên đề “Chuyển đổi số trong lĩnh vực Ngân hàng” trong khuôn khổ Diễn đàn Chuyển đổi số Việt Nam 2021 – Vietnam DX Summit 2021, ông Lê Hồng Quang – Phó Tổng Giám đốc thường trực Công ty Cổ phần MISA đã có những chia sẻ thực tế và hữu ích về “Nền tảng giao dịch hợp đồng điện tử và chữ ký số từ xa”. Theo nghiên cứu của MISA cho thấy thực trạng việc ký kết các hợp đồng vay hiện nay mất nhiều thời gian của hai bên, tiêu tốn chi phí in ấn, chuyển phát và lưu trữ. Không những thế, công tác giao dịch truyền thống vẫn chưa đảm bảo hoàn toàn về mặt an toàn bảo mật. Với bối cảnh dịch bệnh cùng xu thế chuyển đổi số toàn cầu, nhu cầu từ phía Ngân hàng và các tổ chức tài chính về các giao dịch không tiếp xúc, nâng cao trải nghiệm khách hàng là thực sự cấp thiết.

Với kinh nghiệm triển khai giải pháp cho doanh nghiệp số hóa từng quy trình, từng bộ phận trong gần 30 năm qua, MISA phát triển bộ giải pháp Nền tảng ký hợp đồng điện tử AMIS WeSign và Dịch vụ chữ ký số từ xa MISA eSign giúp các ngân hàng, các tổ chức tài chính tự động hoá quy trình ký hợp đồng. Đại diện MISA cũng cho biết: “Giải pháp nền tảng giao dịch hợp đồng điện tử AMIS WeSign hỗ trợ các ngân hàng đổi mới cách thức ký kết, quản lý tài liệu, giao dịch không tiếp xúc và nâng cao trải nghiệm khách hàng”

AMIS WeSign ghi dấu ấn tại Diễn đàn cấp cao Chuyển đổi số 2021 với tính năng kết nối linh hoạt, ký kết mọi lúc mọi nơi trên mọi trên mọi thiết bị, hướng đến mục tiêu giao dịch không tiếp xúc của các ngân hàng

Giải pháp AMIS WeSign – nền tảng ký hợp đồng điện tử giúp doanh nghiệp, ngân hàng và các tổ chức tài chính tự động hoá quy trình ký kết. Theo đó, việc khởi tạo và thiết lập luồng ký chỉ mất 30s. Quy trình được thiết lập dựa trên nguyên tắc khắc phục rườm ra từ quy trình truyền thống và bảo mật thông tin chặt chẽ. Mọi thao tác của người dùng từ tạo lập, kiểm duyệt, ký kết, gửi và nhận hợp đồng được xác thực qua Internet một cách nhanh chóng, không cần phải tốn kém chi phí thời gian cho việc in ấn, quản lý, lưu trữ, chuyển phát hợp đồng hay di chuyển đến địa điểm để ký hợp đồng trực tiếp với đối tác. Các quy trình đảm bảo tinh gọn, nhắc nhở ký tự động và dễ dàng theo dõi tình trạng hợp đồng.

Quy trình ký kết trên AMIS WeSign

Tính năng kết nối chính là điểm nổi bật của giải pháp này. Lãnh đạo doanh nghiệp có thể xem xét hợp đồng, ký kết dễ dàng ngay trên điện thoại di động hay thiết bị nào dù ở bất cứ đâu. Nền tảng WeSign tương thích với các chữ ký số của tất cả các nhà cung cấp, tích hợp với các phân hệ của MISA AMIS để tối ưu hoá quản trị, tăng tốc độ xử lý công việc.

Theo đại diện MISA, lợi ích của việc sử dụng Nền tảng WeSign trong việc ký kết không chỉ rút ngắn 85% thời gian giao dịch, tiết kiệm chi phí 100% chi phí in ấn mà còn nâng cao trải nghiệm khách hàng khi xử lý yêu cầu nhanh gọn. Đặc biệt, trước bối cảnh thích ứng an toàn với dịch bệnh, nền tảng này sẽ đảm bảo việc kinh doanh không bị gián đoạn, ngay cả khi áp dụng giãn cách xã hội. Đây chính là hướng đi chuyển đổi số hiệu quả, bền vững cho ngành ngân hàng nói riêng và các tổ chức nói chung.

Ông Lê Hồng Quang – đại diện MISA nhấn mạnh về sự hữu ích của nền tảng giao dịch hợp đồng điện tử và chữ ký số từ xa khi ứng dụng vào công tác chuyển đổi số tại Ngân hàng

Với xu hướng toàn cầu cùng nhu cầu chuyển đổi số của ngành Ngân hàng, nền tảng WeSign sẽ là công cụ hữu ích hướng tới mục tiêu giao dịch không tiếp xúc, đảm bảo an toàn trong bối cảnh thích ứng với dịch bệnh hiện tại. Tại diễn đàn và phiên chủ đề, MISA cũng cam kết phát triển các nền tảng số đi sâu vào nghiệp vụ từng lĩnh vực, ngành nghề, hướng tới công cuộc chuyển đổi số Quốc gia.

Tìm hiểu thêm về Nền tảng giao dịch hợp đồng điện tử AMIS WeSign tại đây