Tin tức lưu trữ Sếp MISA chia sẻ về kế hoạch làm việc tại nhà cho...

Sếp MISA chia sẻ về kế hoạch làm việc tại nhà cho 2000 nhân viên

98
Mới đây, trên facebook cá nhân, Ban Lãnh đạo Công ty Cổ phần MISA – đã có những status chia sẻ về buổi thử nghiệm cho 2.000 nhân viên MISA làm việc từ xa. Bài viết đã thu hút được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.
Theo ông Lê Hồng Quang – Phó Tổng Giám đốc thường trực, Công ty Cổ phần MISA – với diễn biến dịch bệnh đang rất phức tạp như hiện nay, cùng với sự chỉ đạo quyết liệt từ Thủ tướng Chính phủ thì việc doanh nghiệp (DN) có thể làm được là chủ động lập và tập dượt các kế hoạch chống chọi tương ứng với các mức độ khó khăn xảy ra, mà trước mắt là buộc phải làm việc tại nhà. Tuy nhiên, bài toán khiến chủ DN đau đầu nhất khi cho nhân viên làm việc tại nhà chính là hoạt động kinh doanh phải diễn ra bình thường. 
 
Ông Lê Hồng Quang – Phó Tổng Giám đốc thường trực, Công ty Cổ phần MISA –  cũng đặt ra những bài toán mà bất kỳ chủ DN nào cũng sẽ phải đối mặt khi bố trí cho nhân viên làm việc tại nhà như: bộ phận kinh doanh sẽ lưu trữ thông tin khách hàng, giao dịch kinh doanh, cập nhật tình hình kinh doanh của toàn công ty từng giờ, từng ngày thế nào hay Giám đốc làm sao nắm được mọi mặt hoạt động của Công ty, gắn kết các CBNV của toàn Công ty nếu mỗi người một nơi?
 
Với gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh, cũng như đang điều hành một trong những công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam, các thành viên trong Ban Lãnh đạo MISA  đã chia sẻ về buổi diễn tập thực tế của 2.000 nhân viên MISA, được thực hiện vào sáng ngày 29/3/2020.
 
Bà Đinh Thị Thúy (Tổng Giám đốc MISA) và ông Lê Hồng Quang – Phó Tổng Giám đốc thường trực MISA – chia sẻ kinh nghiệm khi trong thời gian tới 2.000 CBNV MISA sẽ làm việc tại nhà. Ảnh:FBNV
 
Theo chia sẻ của ông Lê Hồng Quang, công cụ cốt lõi của cả hệ thống MISA sử dụng là phần mềm quản trị doanh nghiệp hợp nhất AMIS.VN. Đây là giải pháp ERP do chính MISA xây dựng và phát triển, kết nối, liên thông dữ liệu của tất cả các bộ phận trong công ty như: Kế toán, Bán hàng, Nhân sự, Công việc, Tài liệu,… Toàn bộ nhân viên MISA đều làm việc trên hệ thống này. Các cấp quản lý và điều hành của MISA cũng dễ dàng nắm bắt thông tin, tiến độ công việc và ra quyết định một cách nhanh chóng. Mọi hoạt động của người MISA cũng được cập nhật trên AMIS nên việc truyền thông nội bộ, gắn kết nhân viên khi mỗi người một nơi không phải là điều khó khăn. Hiện tại, ngoài MISA, cũng có hơn 12.000 doanh nghiệp khác đang sử dụng và quản trị hiệu quả với phần mềm AMIS.VN. Đây cũng là giải pháp được giới công nghệ đánh giá cao, bằng chứng là giải thưởng quốc tế APICTA 2019 vừa qua.
 Mô hình kết nối các bộ phận của AMIS.VN
 
Các giao dịch với khách hàng cũng được MISA thực hiện thông qua ba giải pháp trực tuyến là: Hóa đơn điện tử meInvoice.vn, Kết nối ngân hàng điện tử MISA Bank Hub và Chữ ký số điện tử eSign.vn. 
Các khách hàng của MISA, sau khi thanh toán sẽ ngay lập tức nhận được hóa đơn điện tử meInvoice.vn qua email. Nếu khách hàng đó cũng đang dùng phần mềm kế toán MISA thì hóa đơn này sẽ được tự động hạch toán vào hệ thống của khách hàng. Việc chuyển đổi sang hóa đơn điện tử giúp kế toán MISA tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức và chi phí bảo quản, phát hành hóa đơn.
 
Trọn bộ công cụ của MISA giúp DN làm việc từ xa hiệu quả
 
Các kế toán thanh toán cũng không cần phải tới ngân hàng khi từng giờ, từng phút, mọi giao dịch thu/ gửi tiền, đối chiếu sổ phụ qua MISA Bank Hub – được tích hợp sẵn trên phần mềm kế toán MISA. Hiện MISA Bank Hub đã kết nối với nhiều các ngân hàng lớn như Vietcombank, Techcombank, VPBank,…
Với chữ ký số eSign, chủ doanh nghiệp hay kế toán có thể ký số ngay trên mobile mà không cần dùng USB Token. Có nghĩa rằng, dù ngồi nhà hay ở bất kỳ nơi đâu, việc ký văn bản, hợp đồng, chứng từ đều được thực hiện một cách rất dễ dàng và đơn giản. 
Đối với việc họp trực tuyến, MISA cũng sử dụng các công cụ khá phổ biến như Zoom hay Skype

Tâm thế người MISA khi làm việc tại nhà: Giữ vững tinh thần tự giác và tác phong làm việc chuyên nghiệp
 
Ngoài ra, với văn hóa kỷ luật sẵn có, toàn thể đội ngũ MISA cũng xác định tâm thế: Dù làm việc ở nhà nhưng vẫn thực hiện tác phong nghiêm túc như đi làm. Chính nhờ điều này mà ban lãnh đạo cùng 2.000 nhân viên MISA đã sẵn sàng vượt qua Covid-19, để tiếp tục hành trình phụng sự xã hội trong suốt hơn 25 năm qua./.