Tin tức MISA cảnh báo phương thức lừa đảo giả mạo MISA chiếm đoạt...

MISA cảnh báo phương thức lừa đảo giả mạo MISA chiếm đoạt tài sản

2377

Hà Nội ngày 29/06/2023 – Công ty Cổ phần MISA (MISA) cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua website và ứng dụng di động (App Mobile) mạo danh MISA.

Thời gian gần đây, MISA đã nhận được những phản ánh từ một số công dân về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua website và ứng dụng điện thoại mạo danh MISA. 

Cụ thể, MISA nhận được phản ánh website mạo danh có tên miền là https://misavnp.com/ yêu cầu cá nhân tạo tài khoản và tham gia vào hệ thống để dụ dỗ chuyển tiền giao dịch mua hàng trực tuyến để được nhận hoa hồng nhưng thực chất là chuyển tiền vào tài khoản của cá nhân kẻ lừa đảo sau đó không trả lại. 

Ngoài ra MISA cũng nhận được phản ánh ứng dụng di động mang tên “Misa” giả mạo, quảng cáo sai lệch kêu gọi cá nhân bỏ tiền đầu tư vào hình thức có tên “gói dữ liệu” để nhận được mức lợi nhuận cao, thậm chí lên tới 40% – 50%. Ứng dụng mạo danh này đã yêu cầu khách hàng đăng ký tài khoản hội viên và đưa ra những thông tin về chương trình mua “gói dữ liệu”, từ đó thực hiện các giao dịch chiếm đoạt tài sản. Đây là những hành vi lừa đảo trắng trợn mạo danh MISA, lợi dụng mạng xã hội và công nghệ thông tin tinh vi gây hoang mang và thiệt hại kinh tế cho người bị hại.

MISA khẳng định website https://misavnp.com/ và “ứng dụng Misa” trên là hoàn toàn giả mạo. MISA đã báo cáo hành vi vi phạm trên với Cục An toàn thông tin Quốc gia để xử lý các trường hợp giả mạo này.

Các hình thức lừa đảo giả mạo MISA gần đây:

Hình ảnh website giả mạo MISA yêu cầu khách hàng nạp tiền lên hệ thống nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Hình ảnh ứng dụng di động giả mạo MISA yêu cầu nạp tiền lên hệ thống đế mua “gói dữ liệu” nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Nội dung quảng cáo sai lệch sử dụng trái phép hình ảnh của MISA

MISA rất lấy làm tiếc về việc các nạn nhân bị các đối tượng lừa đảo gây thiệt hại, và kêu gọi người dân nêu cao cảnh giác để phòng chống tội phạm công nghệ đang diễn ra ngày càng nhiều và phức tạp thời gian gần đây như: lừa đảo giả danh công an, giả danh nhân viên ngân hàng, giả danh công ty uy tín khuyến mại, đầu tư, tham gia các hệ thống đầu tư tiền ảo, tài chính tài sản ảo. 

Để tránh tình trạng bị lừa đảo, MISA trân trọng thông báo:

  • MISA KHÔNG cung cấp các ứng dụng hay dịch vụ đầu tư vào cổ phiếu, tiền điện tử hay giao dịch tài sản CFD.
  • MISA KHÔNG liên kết hợp tác với bất kỳ  tổ chức hay cá nhân trong nước hay quốc tế nào thực hiện các hoạt động môi giới, phát triển ứng dụng đầu tư sinh lời trực tuyến nào. 
  • Các website có tên miền lợi dụng chữ “misa” tương tự như misavpn.com, misasme.com, … nhưng yêu cầu khách hàng phải nạp tiền hay đăng ký tài khoản để xem thông tin đều là mạo danh MISA. 
  • Các ứng dụng di động tên có chữ “misa” nhưng không cài từ chợ ứng dụng mà qua link tải file APK, IPA bên ngoài và không thuộc nhà phát triển MISA JSC đều là lừa đảo.  
  • Các tài khoản ngân hàng giao dịch có tên chủ tài khoản là cá nhân nhưng tự nhận là tài khoản của Công ty MISA đều là giả mạo với mục đích lừa đảo. 

Kẻ gian công bố tài khoản ngân hàng cá nhân giả danh là tài khoản ngân hàng của MISA:

MISA không giao dịch với bất kỳ đối tác khách hàng nào bằng tài khoản ngân hàng có chủ tài khoản là cá nhân tương tự như trên. Đây là thông tin giả mạo MISA để lừa đảo

MISA xin công bố các dấu hiệu nhận biết đúng về MISA: 

  • MISA là doanh nghiệp công nghệ hàng đầu cung cấp các giải pháp chuyển đổi số tài chính – kế toán và quản trị doanh nghiệp và các sản phẩm dịch vụ của MISA chỉ bán trên website chính thức của MISA https://www.misa.vn/
  • Các thông tin về MISA được đăng tải trên Website công ty là https://www.misa.vn/  và Fanpage công ty là https://www.facebook.com/MISAJSC
  • MISA chỉ giao dịch với các đối tác khách hàng bằng tài khoản ngân hàng gắn tên định danh Chủ tài khoản là Công ty Cổ phần MISA.
  • Các ứng dụng di động của MISA chỉ phát hành trên các chợ ứng dụng Apple App Store với hệ điều hành iOS, Google Play Store với hệ điều hành Android và có tên nhà phát triển là MISA JSC. 

VÍ DỤ CÁC HÌNH ẢNH ỨNG DỤNG DI ĐỘNG CHÍNH THỐNG CỦA  MISA như sau:

Các ứng dụng di động của MISA phát hành đều ở trên các chợ ứng dụng như App Store, Google Play Store và có tên nhà phát triển là MISA JSC

Khi gặp các trường hợp giả mạo lừa đảo gây thiệt hại kinh tế người dân cần liên hệ khai báo với cơ quan chức năng nơi cư trú để được hỗ trợ giải quyết. 

MISA xin thông báo tới Quý các cơ quan báo chí truyền thông và Quý khách hàng, đối tác và người dân để phòng chống rủi ro lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Kính mong các cơ quan báo chí, cộng đồng cảnh báo tới những người xung quanh về hiện tượng trên.