Tin tức Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương trao đổi, làm việc với...

Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương trao đổi, làm việc với MISA về chương trình thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia

1040

Sáng 9/8/2023, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Đức Hiển đã có buổi trao đổi, làm việc với MISA về chương trình thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia. Chủ tịch HĐQT Lữ Thành Long cùng đoàn MISA đã tham dự và có nhiều chia sẻ từ góc nhìn thực tế của doanh nghiệp công nghệ.

Về phía Ban Kinh tế Trung ương có:

  • Ông Nguyễn Đức Hiển – Phó trưởng Ban, chủ trì đón tiếp
  • Ông Nguyễn Ngọc Trung – Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Công nghiệp
  • Cùng các chuyên viên chính và chuyên viên của Vụ Công nghiệp

Về phía MISA có:

  • Ông Lữ Thành Long – Chủ tịch HĐQT
  • Bà Đinh Thị Thúy – Tổng Giám đốc
  • Ông Trịnh Văn Biển – Giám đốc KD Chuyển đổi số
  • Bà Phạm Thị Quỳnh Mai – Trưởng ban Phát triển đối tác
Toàn cảnh buổi gặp mặt

Tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch HĐQT Lữ Thành Long đã giới thiệu về MISA với những thành tựu sau 29 năm xây dựng và trưởng thành; các giải pháp chuyển đổi số MISA đang cung cấp cho thị trường và những bước chân đầu tiên của MISA trên hành trình vươn ra biển lớn.

Ông Nguyễn Đức Hiển – Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương (bên phải) trao đổi cùng Chủ tịch HĐQT Lữ Thành Long

Từ phía Ban Kinh tế Trung ương, ông Nguyễn Đức Hiển đánh giá cao sự đóng góp của MISA trong lĩnh vực CNTT cũng như những thay đổi MISA mang đến cho cộng đồng. Ông Hiển chia sẻ, giai đoạn hiện nay, Ban Kinh tế Trung ương đang đánh giá lại kết quả 4 năm thực hiện Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/9/2019 của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Do đó, những ý kiến trực tiếp từ các doanh nghiệp lớn như MISA là rất cần thiết.

Nhân cuộc trao đổi này, ông Hiển muốn lắng nghe các ý kiến tham vấn, tư vấn từ MISA về việc xây dựng, điều chỉnh chính sách để thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam, mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân. Đặc biệt là đối với khối doanh nghiệp nhỏ, hộ kinh doanh cá thể. Đại diện Ban Kinh tế Trung ương cũng bày tỏ sẵn sàng tìm hiểu, đánh giá những khả năng, thế mạnh của các doanh nghiệp công nghệ như MISA để đưa ra các chính sách và hoạt động phù hợp, nhằm giúp lực lượng doanh nghiệp phát triển, tăng cường đóng góp cho nền kinh tế .

Buổi gặp mặt, trao đổi đã mang đến nhiều thông tin hữu ích cho đoàn làm việc của hai đơn vị

Buổi gặp mặt đã mang đến nhiều thông tin hữu ích cho cả hai đơn vị. Hy vọng rằng, từ kinh nghiệm thực tế hoạt động trong lĩnh vực CNTT suốt gần 30 năm qua, các ý kiến đóng góp của MISA sẽ giúp Ban Kinh tế Trung ương trong việc đánh giá thực tiễn áp dụng Nghị quyết 52, đồng thời tham khảo cho các chính sách, hoạt động đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia trong thời gian tới.

Thành lập từ năm 1994, MISA kiên định với sứ mệnh phát triển các nền tảng, phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin để thay đổi ngành kinh tế và giúp khách hàng thực hiện công việc theo phương thức mới, năng suất và hiệu quả hơn nhằm thúc đẩy sự phát triển của đất nước và các quốc gia trên thế giới.

Hiện nay, các giải pháp chuyển đổi số của MISA đang tập trung giải bài toán quản trị tài chính – kế toán, nhân sự, bán hàng, quản lý điều hành cho 55.000 đơn vị Hành chính sự nghiệp, 10.000 xã/phường, 30.000 trường học, 270.000 doanh nghiệp, gần 60.000 hộ kinh doanh cùng gần 3.5 triệu khách hàng cá nhân. Bên cạnh việc chiếm lĩnh thị trường trong nước, phần mềm MISA đã có mặt tại 22 quốc gia trên thế giới.