Tin tức MISA EMIS là Nền tảng Công nghệ Giáo dục tiêu biểu vang...

MISA EMIS là Nền tảng Công nghệ Giáo dục tiêu biểu vang danh tại Giải thưởng EduTech Awards 2023

134

Ngày 25/11/2023, tại Diễn đàn và Triển lãm Giáo dục 4.0 (EDU4.0), Nền tảng giáo dục số MISA EMIS vinh dự đón nhận danh hiệu Công nghệ Giáo dục tiêu biểu trong Lễ trao giải thưởng EduTech Awards 2023. 

Giải thưởng Công nghệ Giáo dục – EduTech Awards là giải thưởng chuyên ngành đầu tiên tại Việt Nam về lĩnh vực Công nghệ Giáo dục, nhằm tìm kiếm, đánh giá các giải pháp, sản phẩm, nền tảng, nội dungh phục vụ cho Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tại Việt Nam được phát triển trên nền công nghệ số. Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ của EDU4.0 và được tổ chức hàng năm. 

Tham dự Lễ trao giải thưởng EduTech Awards 2023 có sự tham dự của TS. Tô Hồng Nam, Phó Cục trưởng, Cục Công nghệ thông tin, Bộ GD&ĐT; TS. Nguyễn Minh Hồng, Nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch VDCA, Trưởng Ban Tổ chức Chương trình; GS.TS Nguyễn Quý Thanh – Hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục, ĐHQGHN cùng lãnh đạo các bộ ban ngành, đại diện các cơ quan, doanh nghiệp và các cơ quan thông tấn báo chí.

Xuất sắc vượt qua hàng trăm đề cử và nhiều vòng thẩm định kỹ lưỡng từ Hội đồng Giám khảo là những chuyên gia hàng đầu về công nghệ, chuyển đổi số, nền tảng giáo dục số MISA EMIS do MISA phát triển đã xuất sắc giành Danh hiệu Giải thưởng Công nghệ Giáo dục tiêu biểu tại EduTech Awards 2023. Giải thưởng góp phần khẳng định những nỗ lực của MISA nói riêng và ngành công nghệ thông tin nói chung, tạo động lực để những doanh nghiệp công nghệ hàng đầu như MISA sáng tạo những nền tảng số đóng góp tích cực vào ngành Giáo dục cũng như công cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Ông Phạm Xuân Cường – Phó Giám đốc KD HCSN (ở giữa) nhận cúp và bằng chứng nhận Giải thưởng Công nghệ Giáo dục 2023 từ TS. Tô Hồng Nam, Phó Cục trưởng, Cục Công nghệ thông tin, Bộ GD&ĐT (bên phải) và PGS. TS. Đào Thái Lai, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Bộ GĐ &ĐT (bên trái).
Toàn cảnh Lễ trao giải thưởng Giáo dục Công nghệ – EduTech Awards 2023.

Tại phiên báo cáo chính, ông Trịnh Văn Biển – Giám đốc Chuyển đổi số MISA đã có bài tham luận về “Nền tảng giáo dục MISA EMIS – Giải pháp quản lý giáo dục tập trung, toàn diện”. Theo quyết định 749/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” trong đó xác định Giáo dục là một trong 8 lĩnh vực cần được ưu tiên thực hiện chuyển đổi số trước tiên. Bên cạnh đó, xây dựng cơ sở dữ liệu (CSDL) là một nhiệm vụ trọng tâm của ngành giáo dục trong năm dữ liệu số quốc gia 2023. 

Ông Trịnh Văn Biển – Giám đốc Chuyển đổi số MISA giới thiệu Nền tảng giáo dục MISA EMIS – Giải pháo quản lý giáo dục tập trung, toàn diện.

Chia sẻ về mục đích xây dựng CSDL, ông Trịnh Văn Biển nhấn mạnh: “Xây dựng CSDL giúp ngành Giáo dục & Đào tạo tăng cường hiệu quả và chất lượng của quá trình giảng dạy, học tập; nâng cao khả năng tiếp cận giáo dục; tăng cường tương tác của người học; nâng cao chất lượng quản lý giáo dục; đưa ra các quyết định điều hành hợp lý dựa trên dữ liệu. Đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số trong quản trị, quản lý giáo dục và đào tạo, góp phần xây dựng kinh tế số, xã hội số và chính phủ số theo định hướng của Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Chính phủ”, ông Biển nhấn mạnh. 

Theo đó, nền tảng giáo dục số MISA EMIS là hệ sinh thái hợp nhất mọi nghiệp vụ quản lý trên một hệ thống trung, nổi bật với tính năng kết nối mở, linh hoạt với các đối tác thứ ba như các ứng dụng học trực tuyến. 

MISA EMIS – Hệ sinh thái hợp nhất mọi nghiệp vụ giáo dục trên một nền tảng.
MISA EMIS tăng cường tương tác Học sinh – Nhà trường – Gia đình – Xã hội trong kỷ nguyên số.

Nền tảng tự động lập các báo cáo tổng hợp hồ sơ và đánh giá kết quả học tập định kỳ của học sinh và thông báo kết quả học tập cho phụ huynh qua phần mềm SISAP – kết nối giữa nhà trường với phụ huynh. Bên cạnh đó, MISA EMIS tự động hóa quy trình tuyển sinh, số hóa nghiệp vụ giảng dạy, điện tử hóa hồ sơ thông tin để đảm bảo công tác quản lý thông suốt.

Mô hình kết nối linh hoạt, đảm bảo xây dựng cơ sở dữ liệu ngành giáo dục của nền tảng MISA EMIS.

Đặc biệt, tính năng thanh toán học phí không dùng tiền mặt đã hỗ trợ tối ưu nghiệp vụ cho cán bộ kế toán và giáo viên của nhà trường, giảm 80% thời gian so với cách nộp học phí truyền thống. Nền tảng hiện đang được triển khai tại hơn 22.000 trường học, gần 250 Phòng Giáo dục và gần 50 Sở Giáo dục và Đào tạo trên cả nước.

Giải thưởng Công nghệ Giáo dục 2023 là một sự ghi nhận cho những nỗ lực của đội ngũ gần 3.000 CBNV tại MISA trong thời đại công nghệ số. Đây cũng là cơ sở để các đơn vị trường học tin tưởng sử dụng nền tảng MISA EMIS trong công tác đổi mới quản lý, ứng dụng công nghệ để chuyển đổi số hiệu quả.