Tin tức MISA nhận bằng khen của Bộ TT&TT vì những đóng góp tích...

MISA nhận bằng khen của Bộ TT&TT vì những đóng góp tích cực cho Mạng lưới ứng cứu sự cố ANTT mạng quốc gia năm 2023

89

Ngày 7/12/2023, tại Hội nghị giao ban Mạng lưới ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng quốc gia năm 2023, MISA là 1 trong 6 đơn vị vinh dự được Cục An toàn Thông tin (Bộ TT&TT) trao tặng bằng khen là vì có nhiều hoạt động đóng góp quan trọng cho sự phát triển chung của Mạng lưới trong năm vừa qua.

Ông Nguyễn Quang Hoàng – Giám đốc ATTT MISA (thứ 2 từ bên phải) đại diện MISA nhận bằng khen của Cục an toàn thông tin (Bộ TT&TT)

Đây là hội nghị được tổ chức thường niên với mục tiêu tổng hợp và đánh giá các hoạt động của Mạng lưới An toàn thông tin (ATTT) trong năm vừa qua, đồng thời tìm kiếm giải pháp cho những thách thức đặt ra. Với chủ đề “Phát triển toàn diện đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng”, hội nghị cũng là cơ hội cho các thành viên trong Mạng lưới gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm thực tế nhằm hướng đến mục tiêu chung là bảo vệ an toàn không gian mạng của Việt Nam.

Sự kiện có sự tham dự của:

  • Ông Trần Đăng Khoa – Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin – Bộ Thông tin và Truyền thông
  • Ông Nguyễn Đức Tuân – Giám đốc VNCERT/CC (Cục An toàn thông tin)
  • Ông Đinh Sỹ Nguyên – Phó Giám Đốc Sở Thông tin truyền thông tỉnh Quảng Ninh

Cùng đại diện lãnh đạo, cán bộ chuyên trách, chuyên gia đến từ 226 tổ chức thành viên Mạng lưới ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng quốc gia tại các Bộ, ngành, địa phương và các tổ chức, doanh nghiệp.

Trong nhiều năm qua, MISA là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực phòng ngừa, diễn tập ứng cứu sự cố an ninh mạng. Đặc biệt, MISA đã khởi xướng thành lập Liên minh CYSEEX với mục đích chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm giúp nâng cao năng lực trong việc phòng ngừa và ứng phó các sự cố về an ninh thông tin trên không gian mạng. Liên minh đã có những hoạt động chuyên môn đều đặn, mang lại nhiều tác động tích cực cho các đơn vị thành viên, được các bộ ban ngành đánh giá cao.

 

Năm 2023, liên minh CYSEEX đã có 14 lần tổ chức đợt tập trận, với sự tham gia của 6 đơn vị, 17 hệ thống được tập trận, phát hiện 299 lỗ hổng, trong đó 2 lỗ hổng thực thi mã từ xa (Remote Code Execute) và chiếm quyền điều khiển hệ thống, 98 lỗ hổng mức nghiêm trọng, 67 mức Cao, 86 mức Trung bình, 46 mức Thấp.

Bằng những nỗ lực đó, MISA vinh dự là 1 trong 6 đơn vị trên cả nước được Cục An toàn Thông tin biểu dương Đơn vị có nhiều hoạt động đóng góp quan trọng cho sự phát triển chung của Mạng Lưới trong năm 2023. Đây không chỉ là niềm tự hào mà còn là động lực mạnh mẽ để MISA có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của lĩnh vực ATTT mạng tại Việt Nam.

Hội thảo CYSEEX 2023 có sự tham sự của đại diện cơ quản quản lý Nhà nước, lãnh đạo các doanh nghiệp và các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, an ninh thông tin vừa được tổ chức thành công

MISA cam kết tiếp tục nỗ lực không ngừng, đổi mới và mang đến những giải pháp tối ưu nhất giúp tăng cường tính an toàn cho sản phẩm của mình, đồng thời góp phần nâng cao năng lực ATTT cho hệ thống thông tin của các doanh nghiệp, tổ chức và quốc gia, qua đó tạo nên một môi trường an toàn để các doanh nghiệp cùng nhau phát triển bền vững trong bối cảnh nhiều thách thức về ATTT mạng.