Sản phẩm Hành chính sự nghiệp “MISA Mimosa.NET thay đổi thói quen trong tôi”

“MISA Mimosa.NET thay đổi thói quen trong tôi”

15
Nguyễn Thị Bích Ngọc
Kế toán trưởng – Phòng Giáo dục Sông Lô
Thị trấn Tam Sơn, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc
Trước đây tôi là một thủ quỹ, việc tiếp xúc với phần mềm kế toán là điều hết sức mới mẻ đối với một người lớn tuổi như tôi. MISA Mimosa.NET xuất hiện, và những thói quen, quan điểm cũ trong tôi đã dần thay đổi!
Năm 2009, Phòng Giáo dục Sông Lô bắt đầu triển khai phần mềm kế toán MISA Mimosa.NET, nhưng nhiều khó khăn nảy sinh khi tiếp xúc với phần mềm, với công nghệ thông tin đã cản trở tôi. Mặc dù khi đó, tôi đang là một thủ quỹ, việc theo dõi và quản lý sổ sách đều bằng tay. Đến những giai đoạn cao điểm, tôi thường phải mất rất nhiều thời gian mới hoàn thành được công việc.
Cơ duyên đến với việc làm chuyên môn kế toán cùng lúc nhận được sự hướng dẫn, hỗ trợ tận tình của các bạn nhân viên MISA đã giúp tôi có thêm quyết tâm gạt bỏ được sự e ngại và thay đổi những thói quen làm việc cũ. 
Ấn tượng ban đầu của tôi với “người bạn” này chính là một cảm giác thân thiện, dễ chịu đến từ giao diện bắt mắt, sắc xanh hài hòa và đặc biệt là các phân hệ, tính năng được sắp xếp khoa học và hợp lý, giúp tôi cũng như những người trong nghề dễ tìm kiếm các chứng từ đã nhận.
Đặc biệt là khi làm chứng từ giao dịch với kho bạc, thì phần mềm tự động sinh ra chứng từ kèm theo các bút toán hạch toán sẵn, giúp cho quá trình nhập liệu được nhanh chóng. Tôi thầm nghĩ, nếu không có phần mềm thì việc định khoản sẽ khó khăn với những kế toán chưa có kinh nghiệm biết bao.
Các phân hệ trên MISA Mimosa.NET với sắc xanh thân thiện
Trước đây, trong mắt gia đình, tôi là một người làm kế toán, bận rộn. Đặc biệt vào những ngày cuối tháng hay là dịp quyết toán cuối năm, quỹ thời gian dành cho gia đình của tôi rất “eo hẹp”. Thật sự ngạc nhiên, khi làm quen và thân thiết với MISA Mimosa.NET trong công việc, tôi như rút ngắn được một nửa thời gian cho công việc. Đơn cử như những cập thật thông tư theo chế độ tài chính một cách kịp thời thay vì trước kia phải đợi văn bản đến rồi đến lúc áp dụng cũng phải mất nhiều thời gian thay đổi. Nhưng nay mọi thứ đã khác nhiều vì MISA có tính năng tự động cập nhật giúp tôi có thêm nhiều thời gian cho gia đình, cho đứa cháu ngoại mới hơn một tuổi.
Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc – tác giả bài viết – cùng cháu ngoại
Để có được sự thay đổi hiệu quả đó không thể không nói đến những người bạn MISA, các bạn đã hỗ trợ tôi một cách tận tình, không ngại khó khăn những người bạn tôi không quên là anh Chỉnh, chị Hương, chị Thu và các cán bộ khác của MISA đã giúp tôi thấy được sức trẻ, sôi nổi và lòng nhiệt thành của cả một tập thể.
Chúc MISA sẽ luôn phát triển và mang lại nhiều sản phẩm có ích cho xã hội!